5 đồ uống trước lúc đi ngủ giúp bạn trẻ dai, nhuận sắc, giảm cân ngay cả khi say giấc

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe, hãy tích cực sử dụng trước lúc đi ngủ vì đây là thời điểm phát huy tác dụng nhiều nhất.

Sữa chua lắc protein

Nếu bạn là người thích tập thể dục thường xuyên, ăn protein lắc trước khi đi ngủ là một ý tưởng tuyệt vời. Protein giúp phục hồi và trẻ hóa cơ khi đang ngủ.

Khi bạn càng có nhiều cơ, cơ thể càng đốt cháy nhiều calo hơn. Sữa có tryptophan và canxi, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Các loại protein từ sữa bao gồm whey và casein, trong đó casein là một loại protein giải phóng chậm, giúp tăng cường xây dựng cơ bắp về lâu dài.

Bạn có thể sử dụng sữa hạnh nhân không đường hoặc sữa đậu nành và thêm một ít sữa chua. Bạn cũng có thể thêm chút mật ong nguyên chất để tăng thêm hương vị cho thức uống này.

Trà hoa cúc

Từ lâu, trà hoa cúc đã nổi tiếng là loại nước giúp dễ ngủ, an thần. Lọa nước này giúp tăng mức độ glycine trong cơ thể, một loại chất dẫn truyền thần kinh giúp thư giãn dây thần kinh và khiến cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Trà hoa cúc cũng rất tốt cho dạ dày đang khó chịu hay đau viêm.

Một nghiên cứu đã chỉ ra, trà hoa cúc giúp kiểm soát lượng đường trong máu và thúc đẩy giảm cân. Vì vậy, hãy nhâm nhi một tách trà hoa cúc ấm trước khi đi ngủ để có được hiệu quả nhiều nhất nhé.

15

Trà quế

Quế mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thường được biết đến với đặc tính tăng cường trao đổi chất. Quế có đặc tính chống oxy hóa và kháng sinh khiến cho nó trở thành một thức uống giải độc hoàn hảo.

Bên cạnh đó, sử dụng trà quế còn giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả. Bạn có thể thêm một chút mật ong nếu không thích mùi vị của nó.

Hạt cỏ cà ri ngâm

Hạt cỏ cà ri ngâm nước rất tốt để điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại nước này thường được tiêu thụ vào buổi sáng nhưng nó cũng có thể được sử dụng vào ban đêm.

Loại hạt này tạo nhiệt trong cơ thể và có thể giúp bạn giảm cân. Nó cũng là một loại thuốc kháng axit tuyệt vời nếu bạn bị các vấn đề về tiêu hóa.

Sữa nghệ

Sữa nghệ có nhiều công dụng với sức khỏe như giúp điều trị cảm lạnh, ho và các bệnh khác. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn giảm cân và cải thiện tiêu hóa.

Nguyên nhân là do nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng thải độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Nó cũng có chứa canxi và protein, giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon và giảm cân.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, bên cạnh việc tập luyện và chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên thử những loại đồ uống này trước khi ngủ để ngủ ngon hơn, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link