5 đồ vật đặt cạnh giường gây mất ngủ, hại sức khỏe, rước thêm bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Để có giấc ngủ ngon và một cơ thể khỏe mạnh, hãy bỏ những vật này ra xa chỗ ngủ ngay từ hôm nay.

5 đồ vật nên để xa giường

Nước hoa kém chất lượng

Nhiều loại nước hoa kém chất lượng sẽ chứa thành phần hóa học gọi là phthalate để tăng mùi hương. Nếu sử dụng với một lượng nhỏ, nó sẽ không gây ảnh hưởng rõ rệt.

Tuy nhiên, khi sử dụng lâu dài, để ở cạnh giường ngủ thì việc hít phải chất gây hại này trong thời gian dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội tiết của cơ thể, gây ra những bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, một số loại nước hoa kém chất lượng còn chứa các thành phần gây dị ứng. Nó là nguyên nhân gây dị ứng ở những người có cơ địa mẫn cảm hoặc trẻ nhỏ.

5-thu-dat-o-dau-giuong-hai-suc-khoe-01

Sách mới

Sau khi mua một cuốn sách mới, bạn không nên đặt nó ở đầu giường. Nguyên nhân là do mùi mực của cuốn sách mới còn tương đối nặng và có thể chứa cả chất formaldehyde dễ bay hơi. Điều này không chỉ gây khó chịu khi bạn ngửi phải mà về lâu dài nó còn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tiếp xúc nhiều với formaldehyde có thể dẫn tới ung thư.

Điện thoại, máy tính và các món đồ điện tử

Có nhiều ý kiến cho rằng bức xạ điện từ điện thoại có thể gây tổn thương đến não bộ vì vậy nên để thiết bị này cách xa giường ngủ. Các món đồ điện tử khác cũng phát ra một lượng bức xạ nhất định, tác động đến sức khỏe của con người.

5-thu-dat-o-dau-giuong-hai-suc-khoe-02

Đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức có thể ảnh hưởng trực tiếp tới não bộ vào buổi sáng. Khi bạn đang ở trạng thái ngủ và đột ngột tỉnh giấc vì tiếng chuông báo thức thì nó có thể gây ra tình trạng căng thẳng. Đặc biệt, những người bị huyết áp cao, suy nhược thần kinh, trầm cảm thì càng nên tránh việc bị giật mình bởi tiếng chuông của đồng hồ báo thức.

Bạn có thể lựa chọn một loại đồng hồ báo thức có âm thanh vừa phải đề tránh bị thức giấc đột ngột vào buổi sáng.

Gấu bông

Những món đồ làm bằng bông thường được bày trên giường ngủ. Tuy nhiên, chúng không hề tốt cho sức khỏe. Do gấu bông làm bằng vải có thể hút rất nhiều bụi lại không được vệ sinh thường xuyên nên rất dễ gây ra dị ứng. Đặc biệt, loại gấu bông kém chất lượng, làm từ các sợi hóa học độc hại, khi ôm sát vào cơ thể có thể gây chảy nước mắt, nổi ban đỏ.

2 thứ nên đặt gần giường

Một cốc nước có nắp đậy

Khi ngủ, cơ thể bạn vẫn thực hiện hoạt động trao đổi chất. Vì vậy, sau khi ngủ dậy bạn thường cảm thấy khát và bị khô da. Lúc này, một cốc nước sẽ giúp bổ sung độ ẩm kịp thời cho cơ thể. Kể cả vào ban đêm hay sáng sớm, một cốc nước sẵn ở bên cạnh giường giúp bạn đỡ phải đứng dậy mà vẫn giúp giảm cơn khát ngay lập tức. Lưu ý, nên đựng nước trong cốc có nắp hoặc bình có nắp để tránh bụi bẩn, côn trùng hoặc các dị vật khác vô tình rơi vào trong cốc nước.

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước vào ban đêm để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Máy tạo độ ẩm

Vào mùa thu đông, môi trường thường trở nên hanh khô hơn khiến nhiều người bị da, mũi, miệng... bị khô. Để tăng độ ẩm, bạn có thể đặt một máy tạo độ ẩm ở gần khu vực giường ngủ. Hãy nhớ chọn một chiếc máy tạo độ ẩm không gây tiếng ồn quá lớn để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link