5 gạch đầu dòng để nàng có thể lên đồ vintage “đúng điệu”

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 gạch đầu dòng cần được cập nhật cho bức ảnh theo phong cách vintage “đúng điệu”.

Phong cách vintage sẽ được khắc họa rõ nét nhất qua những thiết kế đặc trưng của các thời đại trước. Không chỉ trang phục, bạn còn cần đến nhiều phụ kiện như khăn, kính,… Dưới đây là 5 gạch đầu dòng cần được cập nhật cho bức ảnh vintage “đúng điệu”.

Phần cổ áo phóng đại

Các thiết kế áo cổ điển thường chú trọng vào phần cổ áo với các chi tiết bèo, xếp li hoặc phối vải ren. Đặc biệt, phụ nữ xưa còn khẳng định vị thế xã hội với sự quý tộc của các thiết kế cổ áo được “cường điệu hóa”. Bên cạnh những thiết kế bèo nhiều tầng đặc trưng, bạn có thể thử phối áo cùng tạp dề. Cổ áo để hở phối cùng áo corset là gợi ý phá cách cho bức ảnh vintage thêm phần độc đáo.

Empty

Đầm hoa tao nhã

Đầm hoa vẫn luôn là thiết kế mùa Hè không thể bỏ qua. Tinh thần tươi mát của những bông hoa chinh phục phái đẹp với nguồn năng lượng phóng khoáng, cảm hứng tự do bất tận. Hòa theo xu hướng họa tiết nổi bật năm nay, nền vải hoa sặc sỡ hoặc chi tiết hoa thêu to bản là những gợi ý đáng thử.

Empty

Trên những bộ trang phục thời thượng, đôi khi chỉ cần một điểm nhấn nhỏ để đưa “hơi thở thời đại” len lỏi vào bức ảnh của bạn. Trên nền vải hoa nhí nữ tính, bạn có thể chọn thiết kế xẻ tà quyến rũ và linh hoạt phối cùng giày loafer hoặc giày boots cho tổng thể hòa trộn mới – cũ bắt mắt.

Quần ống loe

Thiết kế loe rộng ở phần ống quần không chỉ giúp tạo hiệu ứng đôi chân thon dài mà còn thăng hạng sự uyển chuyển, duyên dáng trong từng bước đi. Với phần ống loe rộng đặc trưng, bạn có thể thoải mái chọn quần âu hoặc quần jeans mà không phải bận tâm bức ảnh không đẹp. 

Empty

Khăn turban

Khăn turban được xem như phụ kiện huyền thoại của làng thời trang. Item không chỉ mang đến sự tinh tế mà còn tạo nét quý phái trên mái tóc của nữ giới. Khăn turban có nguồn gốc từ đất nước Ba Tư. Vào thập niên 30, mẫu khăn bắt đầu được du nhập sang các nước châu Âu và trở thành món đồ không thể thiếu của các quý cô thời bấy giờ. Đó là lý do vì sao những bức ảnh thời trang hay các bộ phim đều luôn ẩn hiện phụ kiện này.

Empty

Khăn turban là món phụ kiện hiện thực hóa điều ước của bạn. Nét quý tộc từ những chiếc khăn là “mảnh ghép” hoàn thiện bức ảnh vintage. Những chiếc khăn cùng chất liệu với trang phục là mẹo nhỏ tiết kiệm thời gian chọn lựa.

Kính mắt mèo

Chốt danh sách là thiết kế kính mắt mèo có nguồn gốc từ những năm thập niên 60. Lấy cảm hứng từ đôi mắt sắc sảo của những chú mèo, các nhà thiết kế đã cho ra đời phom kính xếch sành điệu. Mang trên mình dấu ấn thời gian, phom kính mát này hoàn toàn phù hợp với những bức ảnh vintage.

Empty
Theo:  xevathethao.vn copy link