5 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu vitamin, canxi trầm trọng, cần bổ sung ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi cơ thể của bạn xuất hiện những dấu hiệu dưới đây cần bổ sung vitamin ngay để bảo vệ sức khỏe.

Nứt khóe miệng, nhiệt miệng

Khi cơ thể bạn bị nứt khóe miệng chứng tỏ cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin nhóm B nhất là vitamin B2, B3 và B12, kẽm hoặc sắt. Trong lúc này bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin B như: cá hồi, trứng, sò và các loại hải sản khác để bổ sung những loại vitamin này cho cơ thể. Những người ăn chay có thể ăn bổ sung đậu lăng, các loại thực phẩm thuộc họ đậu, cà chua khô, vừng và củ cải đường.

Da mẩn đỏ và rụng tóc

Khi bạn thấy rằng cơ thể bạn có thể đang bị thiếu kẽm, vitamin B7, vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K..., bạn nên ăn thêm nhiều trái cây khô, hạt bí ngô, ngũ cốc nguyên hạt, các chế phẩm sữa, trái bơ, nấm mỡ, quả mâm xôi và chuối để bổ sung các loại vitamin cho cơ thể.

Trên mặt nổi mụn chứng tỏ bạn thiếu vitamin

Trên mặt nổi mụn chứng tỏ bạn thiếu vitamin

Mọc mụn ở mặt, cánh tay

Nếu như cơ thể đang bị thiếu vitamin A và vitamin D khiến cho mụn xuất hiện. Chính vì vậy, bạn nên ăn thật nhiều cá, hạt lanh, trái cây khô, hạnh nhân, quả óc chó, cà rốt, khoai lang và ớt chuông đỏ để bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể.

Cảm giác nóng rát, ngứa và tê bì tứ chi

Nếu như gần đầy bạn thấy rằng cơ thể của mình thường xuyên bị ngứa nóng hoặc tê bì tứ chi, thì đây rất có thể đang thiếu vitamin nhóm B (B6, B9 và B12) Bạn nên ăn bổ sung măng tây, rau bina, các loại rau có lá xanh đậm, đậu Tây, trứng và hải sản.

Khi cơ thể của bạn thiếu vitamin nhóm B có thể ảnh hưởng đến đầu các dây thần kinh ở dưới da. Ngoài ra, trầm cảm, mệt mỏi, kiệt sức, thiếu máu và mất cân bằng hormone cũng sẽ gây ra những triệu chứng tương tự.

Tê bì chân tay nhức xương khớp chứng tỏ bạn đang thiếu vitamin, canxi

Tê bì chân tay nhức xương khớp chứng tỏ bạn đang thiếu vitamin, canxi

Chuột rút và đau ở cẳng chân

Khi cơ thể bạn bị thiếu thành phần kali, canxi, magie và vitamin nhóm B. Bạn nên ăn thêm nhiều chuối, hạnh nhân, bí ngô, anh đào, táo, bông cải xanh, cải bắp, rau bina, hạt dẻ, bưởi. Bạn cần bổ sung gấp vitamin B, kali và canxi để giảm đi hiện tượng chuột rút đau nhức xương khớp này/

Theo:  khoevadep.com.vn copy link