3 thói quen khi đi vệ sinh của phụ nữ gây hại cho tử cung, số 2 nhiều người phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu dưới đây khi đi vệ sinh gây hại cho tử cung và sức khỏe, chị em nhất định phải tránh xa.

Xả nước khi đang ngồi vệ sinh

Nhiều người có thói quen đi vệ sinh xong là ấn xả nước bồn cầu khi vẫn đang ngồi trên bệ. Thói quen này cực kỳ có hại, nếu không bỏ ngay có thể khiến chúng ta mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Các chuyên gia sức khỏe cho hay, bạn chưa đi vệ sinh xong mà đã nhấn xả nước sẽ khiến cho vi khuẩn bay lơ lửng trong không khí và nhiễm sang các bộ phận của vùng kín.

Lúc này, nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm sẽ tăng cao. Do đó, hãy đậy nắp bồn cầu trước khi xả nước để đảm bảo vệ sinh nhé.

1

Dùng điện thoại khi đi vệ sinh

Nhiều người trẻ thường có thói quen mang điện thoại và nhà vệ sinh, ngồi rất lâu trong đó để xem điện thoại, đây là một thói quen có hại cho sức khỏe.

Khi  mang điện thoại vào nhà vệ sinh, vi khuẩn sẽ bám rất nhiều vào điện thoại, sau đó khi chúng ta sử dụng sẽ cực kỳ bẩn.

Chưa kể, vi khuẩn từ điện thoại dễ truyền sang tay, khi dùng giấy vệ sinh, những vi khuẩn này có thể theo đó mà tấn công vùng kín gây viêm nhiễm và thậm chí là đe dọa đến sức khỏe của tử cung.

Ngoài ra, ngồi quá lâu gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, gián đoạn suy nghĩ và sự tập trung đồng thời ảnh hưởng đến chức năng sàn chậu.

Các chuyên gia khuyến cáo, không mang điện thoại vào nhà vệ sinh và rửa tay trước, sau khi đi vệ sinh.

3

Dùng giấy vệ sinh có sẵn trong nhà tắm

Phần lớn các gia đình đều để giấy vệ sinh trong nhà tắm để tiện sử dụng. Tưởng chừng không ảnh hưởng thế nhưng thói quen này lại vô tình khiến giấy vệ sinh bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn.

Nếu dùng giấy vệ sinh có trong nhà tắm để sử dụng thì vô tình bạn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín và tử cung của mình.

Do đó, nên đặt giấy ở những nơi khô ráo, nếu có thể hãy cất chúng trong tủ kín để hạn chế tối đa sự tấn công của vi khuẩn.

Bên cạnh 3 thói quen xấu vừa nêu trên, khi đi vệ sinh bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau:

- Không dùng quá sức khi đi đại tiện bởi hành động này dễ làm tăng nguy cơ đột tử.

- Không đứng dậy quá nhanh sau khi đi vệ sinh nhất là với những người mắc các bệnh tim mạch.

- Đóng nắp trước khi xả nước bồn cầu để tránh vi khuẩn phát tán gây hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link