5 kiểu ngoại tình phổ biến nhất hiện nay, loại 2 có tới 99,9% đàn ông từng dính phải

13:13, Thứ sáu 05/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Có 5 loại ngoại tình rất phổ biến mà nhiều người thường dính phải, nhất là đàn ông.

Ngoại tình là thứ tồi tệ nhất khiến hôn nhân tan vỡ, tuy nhiên có nhiều cám dỗ mà các cặp vợ chồng không thể vượt qua nếu không có lập trường vững vàng. Dưới đây là 5 kiểu ngoại tình phổ biến nhất.

ngoai-tinh

Ngoại tình tình cảm

Các cặp đôi thường nghĩ đến sự không chung thủy về thể xác trước tiên khi nói đến sự vi phạm lòng tin trong mối quan hệ nhưng thường bỏ qua sự không chung thủy về mặt tình cảm. Một mối quan hệ tình cảm thiếu sự thân mật tình dục nhưng lại có sự thân mật tình cảm mãnh liệt hoặc lâu dài. Chuyện tình cảm có thể dễ dàng phát triển thành chuyện tình dục và đe dọa đến mối quan hệ chính. Ngay cả khi kiểu ngoại tình này không vượt quá giới hạn vẫn có thể gây bất lợi. Sự thân mật liên quan đến chuyện tình cảm thường có thể sâu sắc và mãnh liệt hơn sự thân mật trong chuyện tình dục đơn thuần.

Dựa trên sự thân mật về tình cảm, chuyện tình cảm là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các mối quan hệ và vì chúng thường được coi là tình bạn vô tội nên không phải lúc nào chúng cũng dễ bị phát hiện nhất. Ngay cả khi bạn nói "chỉ là bạn bè" thì vẫn có căng thẳng về tình dục giữa bạn và người thứ 3.

Khi có vấn đề trong mối quan hệ vợ chồng, bạn hoặc vợ/chồng có thể tìm đến một người khác để lấp đầy khoảng trống. Bạn bắt đầu chia sẻ những thông tin thân mật và bí mật về mối quan hệ của mình và xin lời khuyên từ "người bạn" của mình. Khi mối quan hệ vợ chồng bạn gặp khó khăn, bạn muốn tìm đến họ để được hỗ trợ, lời khuyên và sự quan tâm mà bạn không còn nhận được hoặc tìm kiếm trong cuộc hôn nhân của chính mình.

Ngoại tình tư tưởng

Tiến sĩ DiDonato nói: "Kiểu không chung thủy này xảy ra khi kẻ lừa dối có ít tình cảm gắn bó với bạn đời của họ. Bề ngoài họ vẫn giữ vỏ bọc hôn nhân nhưng trong lòng mộng tưởng đến một người khác". Kiểu ngoại tình này sẽ là nỗi đau cho tất cả người trong cuộc và hiếm khi nó chuyển thành một mối quan hệ lâu dài, cam kết.

Trường hợp của Carolyn, người đã kết hôn được 19 năm là ví dụ. Mặc dù cam kết với cuộc hôn nhân của mình, cô không yêu chồng. Trong sáu năm qua, Carolyn đã mơ tưởng đến một người đàn ông khác, người bù đắp thiếu sót trong hôn nhân của cô. Hành động không chung thủy của cô cô là giải pháp ngắn hạn cho vấn đề hôn nhân. Cô cần một giải pháp khác ngoài việc lừa dối.

Ngoại tình vì tình dục

Riêng tên gọi đã nói lên tất cả. Những kẻ ngoại tình thuê phòng khách sạn giá rẻ để vui vẻ với nhau nhưng không hề có sự gắn bó về cảm xúc, tình cảm. Ngoại tình vì tình dục chỉ đơn thuần là kiểu tìm người thỏa mãn nhu cầu xác thịt, không có gì hơn.

ngoai-tinh1

Ngoại tình cơ hội

Loại này xảy ra khi một người rất yêu vợ/chồng mình nhưng không thể kìm nén được ham muốn tình dục với người khác. Thông thường, kiểu gian lận này là do hoàn cảnh, cơ hội thuận lợi.

Nhà tâm lý học xã hội Theresa E. DiDonato (Mỹ) nói: "Không phải mọi hành động không chung thủy đều có kế hoạch trước và là kết quả của việc không hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Có thể họ đang uống rượu hoặc theo một cách nào đó bị ném vào một cơ hội mà họ không lường trước được". Sau vụ việc, người này thường sẽ cảm thấy vô cùng tội lỗi với vợ/chồng mình, song cảm giác tội lỗi mờ dần khi nỗi sợ giảm bớt.

Đơn cử trường hợp một người đàn ông tên Andy thường xuyên lừa dối vợ trong những chuyến đi xa nhà. Anh là một người chồng và một người cha tuyệt vời, nhưng khi có cơ hội sẽ luôn tận dụng "ăn chả". Andy là một kẻ gian lận cơ hội, việc chiều chuộng vợ con chỉ vì anh ta thấy tội lỗi vì chuyến công tác đó.

Ngoại tình nhưng không chịu bỏ hôn nhân

Kiểu không chung thủy này xảy ra khi một người đang ở trong một mối quan hệ và không có ham muốn tình dục, tình yêu với bạn đời, chỉ có ý thức về nghĩa vụ hôn nhân với nhau. Họ phiêu lưu tình ái bên ngoài, có thể nhiều năm tháng, với nhiều đối tượng,

Điều quan trọng của kiểu này là, vì vẻ bề ngoài, họ vẫn giữ gia đình. Họ không muốn bị coi là kẻ thất bại, vì vậy họ ở trong một mối quan hệ không hạnh phúc và tìm cách từ bên ngoài đáp ứng bên những nhu cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo