5 loại nước ép vừa bổ vừa ngon, uống đúng 1 tuần thấy ngay thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 loại nước ép giàu vitamin A, vitamin C - 2 hoạt chất vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da sáng khỏe, mịn màng từ bên trong.

Nên uống nước ép trái cây khi nào là tốt nhất?

Uống vào trước bữa ăn sáng

Trước mỗi bữa ăn sáng từ 30 phút đến 1 tiếng, bạn có thể sử dụng một ly nước trái cây để giúp dạ dày hấp thụ các chất dinh dưỡng và enzyme ở mức tối ưu nhất, nhờ đó các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra nhanh và các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn.

uong-nuoc-ep

Sử dụng trong 2 tiếng sau khi ép

Chỉ nên uống nước ép trái cây trong vòng 2 giờ kể từ thời điểm ép, bởi vì lúc này nước ép vẫn còn tươi ngon, dưỡng chất vẫn còn được giữ nguyên để hấp thụ trọn vẹn vào cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng không nên để nước ép trái cây tiếp xúc lâu với không khí mà nên uống ngay sau khi ép hoặc phải bảo quản trong tủ lạnh.

Uống trước hoặc sau buổi tập

Ngoài những thời điểm trên, bạn cũng nên bổ sung nước ép trái cây giữa các buổi ăn hoặc trước và sau buổi tập. Làm như vậy sẽ cung cấp chất dinh dưỡng, bù lại nước và năng lượng đã bị hao hụt khi tập luyện cho cơ thể.

Bạn cần lưu ý không sử dụng nước ép với các loại thức ăn khó tiêu như khoai tây, bắp cải, súp lơ,... sẽ gây ra tình trạng đầy hơi. Với những người đang bị thiếu máu có thể sử dụng phương pháp kết hợp nước ép trái cây với các loại thực phẩm giàu chất sắt để tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể.

Sau bữa tối

Nhiều người bận rộn chỉ có thể tranh thủ uống nước ép vào sau bữa tối và họ không biết làm như vậy có tốt không. Thực tế cho thấy rằng việc bổ sung một số loại nước ép như nho, táo, cam, táo, giúp ta ngủ ngon, đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước ép trước 7 giờ tối thôi nhé!

Giữa hai bữa ăn chính

Trong thời điểm giữa hai bữa ăn chính, cơ thể sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và cần cung cấp năng lượng. Nếu như chọn uống ngay trong thời điểm này, cơ thể sẽ cảm thấy no và không muốn ăn bữa chính, nếu kéo dài trong một thời gian sẽ khiến đồng hồ sinh học cơ thể thay đổi.

Bổ sung một ly nước ép trái cây vào giữa hai bữa ăn chính sẽ giúp cơ thể được bù nước, tiếp thêm năng lượng và đặc biệt không tạo cảm giác no trước khi ăn.

Những loại nước ép tốt cho sức khỏe

1. Nước ép cà rốt, củ dền, cần tây

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 100gr củ dền, 100gr cần tây.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt và củ dền, rửa sạch rồi thái thành khúc nhỏ. Cần tây cũng rửa sạch và thái nhỏ trước khi cho vào máy ép, ép lấy nước cùng cà rốt và củ dền. Nếu chưa quen uống nước ép cần tây, bạn hãy tuốt bỏ phần lá vì lá cần tây khiến cho nước ép có mùi hăng.

2. Nước ép cà rốt, cam, táo

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 1 quả cam, 1 quả táo.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Bóc vỏ cam, bỏ hạt nếu có. Táo rửa sạch, có thể gọt vỏ hoặc không nhưng đừng quên bỏ cuống và bỏ hạt trước khi bổ làm 4. Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước.

nuoc-ep

3. Nước ép cà rốt, dứa, dưa leo

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 1/2 quả dứa, 200gr dưa leo.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt lát. Dưa leo rửa sạch, bỏ cuống, có thể để nguyên vỏ. Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước.

4. Nước ép cà rốt, lê, chanh

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 1 quả lê, 1/4 quả chanh.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Gọt vỏ lê, bỏ cuống và bỏ hạt. Cho cà rốt và lê vào máy ép, ép lấy nước rồi vắt thêm nước cốt của 1/4 quả chanh vào, khuấy đều trước khi thưởng thức.

5. Nước ép cà rốt, ổi, bạc hà

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 1 quả ổi giòn, 3-4 nhánh bạc hà.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Ổi rửa sạch, bỏ cuống, có thể gọt vỏ hoặc không. Rau bạc hà cũng rửa sạch. Cho các nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước.

Trên đây là 5 loại nước ép cà rốt mà bạn có thể tham khảo. Ngoài 5 công thức này, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cà rốt cùng các loại trái cây, rau củ nhiều nước khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link