Vì sao nên vắt chanh vào trứng trước khi rán?

( PHUNUTODAY ) - Trứng rán là món rất đơn giản nhưng ít người biết đến mẹo nhỏ giúp trứng mềm mịn hơn bình thường.

Trứng rán là món ăn quen thuộc với mọi gia đình. Trứng rán có thể ăn cùng bánh mì, xôi hay cơm nóng đều được. Việc rán trứng hết sức đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Thông thường, khi rán trứng, mọi người sẽ đập trứng vào bát, thêm mắm, muối, hành lá đánh đều và đổ vào chảo dầu nóng để làm chín.

Tuy nhiên, để món trứng rán thơm ngon hơn, mềm mịn, không bị khô, không bị tanh, ngoài những nguyên liệu cơ bản trên, bạn cần có một số bí quyết nho nhỏ.

Thêm rượu trắng

trung-ran-01

Sau khi đập trứng vào bát và cho gia vị, bạn hãy thêm vài giọt rượu trắng vào rồi mới đánh đều. Rượu trắng giúp khử mùi tanh của trứng, làm trứng dậy mùi thơm khi chiên.

Thêm chanh và dầu ăn

Nếu không cho rượu trắng, bạn có thể sử dụng chanh. Hãy cho 2-3 giọt nước cốt chanh và 1 thìa dầu ăn, nêm thêm gia vị vào bát trứng và đánh đều cho đến khi trứng nổi bọt. Cho trứng vào chảo rán như bình thường.

Thêm tinh bột

Để trứng xốp mềm, bạn có thể thêm tinh bột.

Cho một thìa tinh bột vào bát, thêm chút xíu nước nguội vào khuấy đều cho tinh bột tan hết. Lưu ý, phải sử dụng nước nguội chứ không dùng nước nóng. Sau đó, cho trứng và gia vị vào đánh thật đều.

Làm nóng chảo và cho trứng vào chiên như bình thường.

Thêm nước

trung-ran-02

Khi đánh trứng, bạn có thể cho một chút nước nguội vào bát và đánh đều. Việc thêm nước sẽ giúp trứng đánh đều hơn, khi chiên trứng giữ được độ xốp mềm, không bị khô cứng. Tỷ lệ là 1 quả trứng, 1 thìa nước (dùng thìa ăn cơm bình thường là được).

Thêm dầu ăn vào chảo, đợi đun nóng dầu thì đổ trứng vào chiên. Trứng chiên theo cách này vừa mềm mịn, bông xốp lại không bị khô cứng.

Thêm bột nở

Để trứng nở xốp hơn, bạn có thể thêm 1/4 thìa bột nở vào bát đánh đều cúng trứng. Lưu ý, sau khi cho bột nở, bạn cần mang trứng đi rán ngay.

Tạo độ tơi xốp

Sau khi đánh trứng, bạn hãy cho dầu ăn vào chảo để đun nóng. Vặn lửa vừa cho tới khi dầu sôi thì cho trứng vào rán. Giữ nguyên lửa trong quá trình rán để trứng nở và chín đều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link