5 loại quả giúp tăng cường hệ miễn dịch khi chuyển mùa, cả nhà ăn để khỏe mạnh bớt ốm sốt

( PHUNUTODAY ) - Trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa, để phòng ngừa tình trạng bệnh, ốm sốt, mọi người nên tham khảo ăn 5 loại quả sau đây giúp tăng cường hệ miễn dịch.

 1. Dâu tây

Theo một kết quả của một cuộc ngiên cứu khảo sát những người khỏe mạnh ăn dâu tây đã chỉ ra rằng, chỉ trong mộ khoảng thời gian ngắn và trung hạn thì chất chống oxy hóa, folate và vitamin C trong cơ thể đã tăng lên đáng kể, đồng thời cải thiện sức đề kháng của bạch cầu đối với các yếu tố bên ngoài. Theo các chuyên gia, dâu tây có khả năng giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể bởi trong thành phần của loại trái cây này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol, vitamin C… Hàm lượng vitamin C trong dâu tây cao, khi kết hợp với các chất chống oxy hóa tạo nên một 'hệ thống dinh dưỡng' giúp cơ thể mạnh khỏe chống lại bệnh tật xung quanh.

Ngoài ra, dâu tây còn được chứng minh là có thể giúp hỗ trợ cơ thể chống lại nhiều bệnh mãn tính bằng cách giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giảm lượng đường trong máu và kháng insulin, đồng thời còn có cả tác dụng hỗ trợ giảm cân.

recipe15412-635996151388398879

2. Cam

Một sự thật mà hầu hết mọi người đều biết và không cần phải bàn cãi gì thêm đó là cam là một trong những loại trái cây được xếp vào loại quả tăng sức đề kháng top 1 từ trước cho đến nay và tiếp tục được khẳng định lại giá trị này một lần nữa. Cam là một loại trái cây hàng đầu với khả năng bảo vệ tế bào khỏi nguy cơ bị hư hại, cam giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, ngừa thiếu máu, ngăn ngừa cảm lạnh.

Bên cạnh đó, trong cam còn có chứa rất nhiều vitamin C sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương tế bào, làm tăng sản xuất collagen và làm giảm mức độ hormone gây căng thẳng cortisol, cũng như huyết áp hiệu quả.

3. Cherry (quả anh đào)

Trong cherry có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, đặc biệt là Flavonoid - một chất chống oxy hóa chống nhiễm trùng hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy rằng, những chất này có thể tác động đáng kể đến chức năng của hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hơn thế nữa, việc ăn quả anh đào còn giúp tăng năng lượng hoạt động, cải thiện chất lượng giấc ngủ và thư giãn trí não. Người tiêu thụ anh đào thường xuyên có thể được giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm axit uric gây bệnh gout.

7-800x450-43

4. Mâm xôi

Mâm xôi tuy cũng nằm trong danh sách những loại quả giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa rất tốt nhưng lại không được mấy ai biết đến. Trong quả mâm xôi rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như: Chất xơ, vitamin C, vitamin E, mangan và vitamin K... Các chất dinh dưỡng này có thể đem lại rất nhiều lợi ích như hỗ trợ hệ thống miễn dịch và đường ruột, đặc biệt đóng vai trò quan trọng nhất là chất chống viêm và chống oxy hóa. Ăn quả mâm xôi còn hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe não bộ, tăng cường trao đổi chất, kiểm soát các triệu chứng của tiểu đường.

5. Đu đủ

Tuy là một trong những loại quả vô cùng quen thuộc và có giá thành không quá cao nhưng ít ai có thể ngờ rằng đu đủ lại góp phần tăng sức đề kháng rất tốt. Các nhà khoa học khẳng định, đu đủ có thể làm giảm stress oxy hóa ở cả người lớn tuổi và tăng cường miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trong loại quả này có nhiều vitamin A, B, C và K và các chất như kali, canxi, đồng, magiê… Chính vì vậy mà việc ăn đu đủ sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu, kiểm soát cholesterol. Đu đủ chứa chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng giúp tim khỏe mạnh và phòng chống ung thư.

bien-tau-da-dang-thuc-don-an-dam-voi-du-du-giup-be-an-ngon-tieu-hoa-tot-202112160043497092

Ngoài ra, đu đủ cũng là loại quả rất tốt đối với các vấn đề về tiêu hóa và có thể giúp chị em giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link