5 loại rau cực dễ trồng trong mùa hè, cứ cắm cành xuống là xanh tốt chẳng cần chăm bón nhiều

08:33, Thứ bảy 22/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 loại rau nhà nào cũng nên trồng trong ngày hè để được ăn rau sạch, chẳng tốn tiền đi chợ.

Dưới đây là 5 loại rau phổ biến mà bạn có thể dễ dàng trồng bằng cành trong mùa hè, mang lại nguồn thực phẩm tươi ngon và an toàn cho gia đình.

Trồng rau trong mùa hè không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon mà còn giúp bạn thư giãn và tận hưởng niềm vui từ công việc làm vườn. Đặc biệt, có những loại rau bạn chỉ cần cắm một cành xuống đất là có thể tạo ra một khu vườn xanh mát, phong phú và giàu dinh dưỡng.

Trong mùa hè, có 5 loại rau chỉ cần cắm cành xuống đất là mọc lên tươi tốt, được gọi là "những loại rau quốc dân" vì dễ trồng, phát triển nhanh và giàu dinh dưỡng.

Rau muống

Rau muống là loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Nó dễ trồng, phát triển nhanh và ít yêu cầu chăm sóc. Rau muống thích hợp trồng ở nhiều điều kiện khác nhau, từ ruộng nước đến vườn khô.

Chỉ cần cắt một đoạn cành rau muống dài khoảng 20-30 cm, bỏ lá phía dưới và cắm xuống đất ẩm. Sau khoảng 2 tuần, cành sẽ phát triển rễ và bắt đầu sinh trưởng mạnh mẽ. Bạn có thể thu hoạch rau muống sau 4-6 tuần trồng.

Để rau muống phát triển tốt, nên tưới nước đều đặn và bón phân hữu cơ thường xuyên. Trồng trong chậu, hãy đảm bảo chậu có lỗ thoát nước tốt để tránh ngập úng.

Rau mồng tơi

Mồng tơi là loại cây leo, lá dày và mọng nước. Đây là loại rau ưa nhiệt độ cao và phát triển mạnh vào mùa hè. Mồng tơi dễ trồng và sinh trưởng nhanh, mang lại rau sạch cho bữa ăn suốt mùa hè.

Chỉ cần cắt đoạn thân mồng tơi dài 15-20 cm, bỏ lá phía dưới và cắm vào đất ẩm. Đảm bảo tưới nước đều đặn, mồng tơi sẽ mọc rễ và phát triển thành cây sau 3-4 tuần.

Mồng tơi cần được trồng ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời và tưới nước thường xuyên. Bón phân hữu cơ định kỳ sẽ giúp cây phát triển mạnh mẽ và có lá xanh tươi.

Rau lang

Trước đây, rau lang ít được sử dụng vì có vị hơi chát đắng. Nhưng hiện nay, rau lang trở thành loại rau phổ biến được ưa chuộng vì vị ngọt và dễ trồng. Loại cây này thường được trồng bằng cách giâm cành. Chỉ cần dùng những cành rau lang khỏe mạnh và cắm xuống đất, sau một thời gian, chúng sẽ nhanh chóng phát triển và bén rễ.

Để trồng rau lang, sau khi làm đất lên luống thẳng hàng, bạn tạo hố để giâm cành dây lang vào đất với độ nghiêng khoảng 45 độ và lấp đất chặt gốc. Hãy để lại 2 - 3 đốt và 3 lá ngọn phía trên mặt đất để cây có thể mọc nhánh.

Nếu trồng để lấy lá và ngọn, bạn nên để khoảng cách trồng mỗi dây khoảng 10 - 15cm. Còn nếu trồng để lấy củ, thì khoảng cách nên rộng hơn, từ 20 - 30cm.

Sau khi trồng, hãy tưới nước đều và có thể độn thêm rơm rạ hoặc phân hữu cơ xanh giữa luống để giữ độ ẩm cho đất và tạo bóng mát cho dây lang phục hồi.

Rau dền

Rau dền là loại rau mùa hè chỉ cần cắm cành xuống đất là phát triển tốt. Dễ trồng, rau dền có thể phát triển mạnh mẽ trong nhiều điều kiện khác nhau, từ đất khô đến đất ẩm.

Chỉ cần cắt một đoạn cành rau dền dài khoảng 10-15cm, bỏ lá phía dưới và cắm xuống đất ẩm. Sau khoảng 2-3 tuần, cành sẽ mọc rễ và phát triển thành cây mới. Bạn có thể thu hoạch rau dền sau khoảng 4-5 tuần từ khi trồng.

Rau dền là loại rau mùa hè chỉ cần cắm cành xuống đất là phát triển tốt.

Rau dền là loại rau mùa hè chỉ cần cắm cành xuống đất là phát triển tốt.

Rau dền cần được trồng ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời và tưới nước đều đặn. Đất trồng rau dền cần được bón phân hữu cơ để cây phát triển khỏe mạnh và xanh tươi.

Rau ngót

Để trồng rau ngót, bạn cắt một đoạn thân dài khoảng 20-30cm, bỏ lá phía dưới và cắm xuống đất ẩm. Sau khoảng 2-3 tuần, cành sẽ phát triển rễ và thành cây mới. Rau ngót có thể thu hoạch sau khoảng 6-8 tuần từ khi trồng.

Để trồng rau ngót, bạn cắt một đoạn thân dài khoảng 20-30cm, bỏ lá phía dưới và cắm xuống đất ẩm.

Để trồng rau ngót, bạn cắt một đoạn thân dài khoảng 20-30cm, bỏ lá phía dưới và cắm xuống đất ẩm.

Rau ngót cần được trồng ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời và tưới nước đều đặn. Đất trồng rau ngót nên được bón phân để giúp cây phát triển mạnh mẽ và lá xanh tươi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang