5 loại rau giàu protein hơn cả thịt cá, giá rẻ như cho, đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây giàu protein hơn cá thịt cá, giúp cơ thể khỏe mạnh phòng ngừa bệnh tật.

 Protein cần thiết với sức khỏe con người như thế nào?

Ai cũng biết rằng cơ thể con người không thể thiếu đi dưỡng chất protein. Nguyên nhân là do thành phần protein được hình thành bởi sự gắn kết của các chuỗi acid amin nên sau khi được tạo ra, giúp cho cơ thể con người hình thành các cấu trúc phát triển cơ, xương và khớp.  Đồng thời, chất protein cũng chiếm đến 50% tổng khối lượng thô của tế bào, có vai trò duy trì, tái tạo cơ thể nên việc bổ sung Protein hàng ngày là vô cùng cần thiết. 

Nếu cơ thể con người thiếu đi chất Protein thì sẽ dễ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương, chậm phát triển. Đồng thời, vì thiếu chất dinh dưỡng nên sức đề kháng cũng vì thế mà giảm đi đáng kể dễ bị vi khuẩn, virus tấn công xâm nhập dẫn tới ốm yếu thường xuyên hơn 

Những loại rau giàu protein hơn cả thịt, cá

Các loại nấm: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong các loại nấm có hàm lượng protein của nấm nhiều hơn rau quả bình thường gấp 3-6 lần và có chứa 18 loại amino axit – nguồn xây dựng cơ bắp và tế bào. Bởi vậy, nếu bạn đang tìm một loại thực phẩm giàu protein thì ngoài thịt cá ra thì đừng bỏ qua nấm.

thucp ham giau protien

Trung bình trong thành phần của tươi có hàm lượng protein lên đến 1,75%-3,63% còn nấm khô có hàm lượng protein thường là 19%-40%. Bên cạnh đó, trong hàm lượng của nấm còn cung chất dinh dưỡng phong phú, nấm còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong nấm có chứa polysaccharides giúp tăng cường chức năng miễn dịch, chống ung thư, kiểm soát lipid máu.

Rong biển: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì rong biển cũng được coi là thực phẩm rất giàu protein mà bạn có thể ăn, đặc biệt là rong biển khô. Chỉ cần 10g rong biển khô đã chứa 8g protein (và chỉ có 40 calo) nên rất tốt cho sức khỏe mà không làm bạn tăng cân.

Đặc biệt, là trong thành phần rong biển còn có thành phần hàm lượng protein của rong biển sẽ thay đổi trong mùa. Hàm lượng protein trong rong biển vào cuối mùa đông và mùa xuân sẽ có hàm lượng cao hơn so với vào mùa hè .

rau-bina-la-gi-cong-dung-cua-rau-bina 2

Đậu nành: Trong thành phần đậu nành có chứa nhiều hàm lượng protein, cả ba loại đậu này đều chứa sắt, canxi. Đặc biệt, trong đậu nành còn rất giàu folate, vitamin K và chất xơ. Còn tempeh chứa một lượng lớn men vi sinh, vitamin B và khoáng chất như magiê và phốt pho.

Rau bina: Không có gì ngạc nhiên khi một hộp rau bina tương đương với gần 5 gram protein. Rau bina còn là một nguồn folate tuyệt vời, giúp cho các tế bào khỏe mạnh và sức khỏe sinh sản. Không cần bột protein khi bạn có rau bina trong sinh tố của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link