5 loại rau ít đắng hơn thuốc, bổ dưỡng hơn thịt quý như nhân sâm ngàn năm: Nhiều người không biết thường bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây tuy có chút vị đắng nhưng thanh nhiệt giải độc, phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm cho con người.

Rau ngải cứu

Tronng Đông y rau ngải cứu chính là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, rau ngải cứu còn bổ máu giúp an thần ngủ ngon phục hồi sức khỏe của người mới ốm dậy rất tốt. Đặc biệt, nếu như bạn chế biến ngải cứu với thịt gà thì sẽ gióp phần tăng cường bồi bổ sức khỏe, bổ máu tăng cường khí huyết cho người thiếu máu vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, rau ngải cứu còn trị được bệnh cảm mạo, đau đầu ra mồ hôi trộm rất là tốt. Bởi vậy, bạn đừng bỏ qua loại rau có vị đắng này nhé!

Mướp đắng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của mướp đắng hay khổ qua chứa nhiều loại vitamin phong phú. Đặc biệt, do mướp đắng rất giàu khoáng chất và chất xơ rất tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, do trong thành phần dinh dưỡng có trong mướp đắng giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ bầu.  Ngoài ra, mướp đắng còn rất tốt cho người cao huyết áp, người mắc bệnh tiểu đường...

rau co vi dang tot cho suc khoe

Cải xoăn Kale

Trong thành phần của rau cải xoăn Kale chứa hàm lượng cao lutein, một chất chống lại quá trình oxy hóa tốt cho mắt của con người. Khi bạn ăn cải xoăn kale sẽ giúp bổ sung chất lutein mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy lượng lutein này trong nửa bát cải xoăn, vitamin A, vitamin k là chất cần thiết của con người.

Rau cần tây

Trong thành phần của rau cần tây có vị đắng nhẹ, không quá nồng nhưng nếu ăn nhiều bạn sẽ cảm thấy vị đắng nhất là với những loại rau cần tây hơi già vỏ xanh đậm. Tuy nhiên, ít ai biết chính vị đắng của rau cần tây mới thật sự tốt cho sức khỏe. Bởi vì, rau cần tây sẽ giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

Ngoài ra, chính vị đắng do nồng độ flavonoid cao giúp chống lại quá trình oxy hóa khiến cho cơ thể con người khỏe mạnh trẻ lâu hơn. 

rau vi dang tot cho sk

Rau má

Trong thành phần dinh ng cdưỡủa rau má có tính hàn, giải nhiệt giúp cho con người chống lại quá trình lão hóa giúp duy trì sự trẻ trung. Khi bạn uống nước sắc từ lá rau má được coi là có tác dụng hạ huyết áp tốt cho sức khỏe. Đồng thời, rau má cũng là một vị thuốc tốt với sức khỏe giúp giải nhiệt thanh lọc cơ thể. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link