Bác sĩ Nhật tiết lộ thời điểm vàng uống mật ong giúp giảm 25kg

( PHUNUTODAY ) - Nhờ sử dụng mật ong và chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, vị bác sĩ người Nhật này đã giảm thành công 25kg.

Mật ong là sản phẩm quen thuộc đối với mọi người. Nó không chỉ có vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong những công dụng tuyệt vời của mật ong được nhiều người yêu thích đó chính là hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, việc sử dụng mật ong như thế nào để giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Bác sĩ Takai Yuji đến từ Nhật Bản đã giảm thành công 25kg nhờ sử dụng mật ong với liều lượng và cách dùng hợp lý. Nhiều bệnh nhân của ông cũng giảm cân nhờ phương pháp tương tự.

Sử dụng mật ong như thế nào để giảm cân?

uong-mat-ong-giam-can-01

Bác sĩ Takai Yuji cho biết uống mật ong vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Ông cũng đưa ra lưu ý rằng việc uống mật ong vẫn phải kết hợp với chế độ ăn uống có kiểm soát lượng carbohydrate nạp vào cơ thể thì mới mang lại hiệu quả thực sự.

Trong quá trình giảm cân, chúng ta thường phải hạn chế lượng carbohydrate nạp vào cơ thể. Điều này khiến nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng, mất ngủ. Tuy nhiên, chỉ khi cơ thể ngủ ngon và đủ giấc thì quá trình trao đổi chất mới diễn ra tốt nhất, mang lại hiệu quả giảm cân.

Do đó, uống mật ong trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngăn ngừa ăn uống quá nhiều.

Nghiên cứu cho thấy lượng đường tự nhiên trong mật ong sẽ giúp tryptophan dễ dàng đi vào não và thúc đẩy quá trình tiết melatonin, giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Một giấc ngủ chất lượng còn thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng trong cơ thể từ đó quá trình đốt cháy chất béo cũng diễn ra hiệu quả hơn.

uong-mat-ong-giam-can-02

Lưu ý, mật ong tuy tốt nhưng cần sử dụng với liều lượng phù hợp nếu không nó cũng có thể làm bạn bị tăng cân (do lượng đường trong mật ong khá lớn). Một thìa mật ong chứa khoảng 69 calo, nếu sử dụng nhiều sẽ làm lượng calo cơ thể thu nạp tăng lên quá nhiều. Chỉ nên sử dụng một thìa mật ong nhỏ (khoảng 21 gram) cho một lần uống.

Ngoài ra, người bị tiểu đường cũng nên hạn chế sử dụng mật ong. Sản phẩm này có chứa đường fructose có thể làm đường huyết tăng cao.

Vào buổi tối, bạn có thể uống nước mật ong ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Ngoài việc pha mật ong với nước ấm (khoảng 40 độ) để uống, bạn có thể kết hợp mật ong với các loại trà thảo mộc để cơ thể thư giãn và ngủ ngon hơn.

Một số lưu ý khác trong quá trình giảm cân

Việc uống mật ong chỉ hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Nếu bạn không điều chỉnh việc ăn uống thì sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

- Hạn chế sử dụng các thực phẩm làm từ bột mì, ít ăn đồ chiên rán

Các thực phẩm làm từ bột mì và đồ chiên rán có hàm lượng calo cao. Ngoài ra, trải qua quá trình nướng, chiên rán ở nhiệt độ cao, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm cũng bị biến đổi và gây ra tình trạng tăng cân.

uong-mat-ong-giam-can-03

- Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn thường có hương vị dễ ăn, tiện lợi. Tuy nhiên, nó chứa khá nhiều đường tinh luyện và chất phụ gia thực phẩm. Tiêu thụ nhóm thực phẩm này quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe, tạo cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết.

Vì vậy, tốt nhất nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó hãy nạp những loại thực phẩm tươi, tự chế biến chứa nhiều protein chất lượng cao, các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu...

- Không ăn tối muộn

Ăn tối muộn là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị tích mỡ và dễ tăng cân. Bạn nên ăn tối trước giờ đi ngủ ít nhất 3 giờ đồng hồ. Việc ăn tối cách xa giờ ngủ sẽ giúp giảm gánh năng cho hệ tiêu hóa, đảm bảo hiệu quả trao đổi chất và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm cân.

- Không ăn quá no vào bữa tối

Buổi tổi cơ thể ít hoạt động nên nếu nạp nhiều carbohydrate thì sẽ dễ tích tụ mỡ trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn nhiều vào buổi tối và lưu ý tránh các món chứa nhiều calo như đồ chiên rán, cơm trắng, mì...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link