5 loại thịt giàu dinh dưỡng giúp tăng tuổi thọ, giảm cân và ngừa K

( PHUNUTODAY ) - Thịt là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng như B12, sắt và là một phần không thể thiếu của chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, đây là 5 loại thịt tốt cho tuổi thọ bạn nên ăn mỗi ngày.

Thịt gà

Thịt gà là một nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin B6 và niacin. Theo Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm & Dinh dưỡng, việc tiêu thụ thịt gà thường xuyên có vai trò quan trọng trong việc duy trì cân nặng và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, thịt trắng như thịt gà cũng cung cấp phốt pho và riboflavin, hai chất dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho sức khỏe.

Theo Kris Sollid, Giám đốc cấp cao, Truyền thông dinh dưỡng tại Tổ chức Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế, thịt gà là một trong những nguồn protein nạc hơn, chứa nhiều vitamin B6 và niacin. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tiêu hóa, chức năng não và các cơ quan khác.

Đùi gà, mặc dù không phải là một phần thịt nạc, cũng là một nguồn cung cấp sắt dồi dào. Sắt là yếu tố quan trọng cho quá trình trao đổi chất và sức khỏe của tim. Việc bổ sung đủ sắt thông qua chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa thiếu máu.

Thịt thăn lợn

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc, thịt lợn chiếm hơn 36% lượng thịt tiêu thụ trên toàn cầu. Thịt lợn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm thiamin, vitamin B6, kali và riboflavin. Trong các bộ phận thì thịt thăn lợn được coi là loại tốt nhất.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Đại học Maryland và Đại học Wisconsin-Madison cho thấy thịt lợn thăn có hàm lượng chất béo thấp hơn cả thịt ức gà. Chuyên gia Sollid khuyên rằng việc ăn thịt lợn nên được kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng để đảm bảo sức khỏe tối ưu.

Thịt bò nạc

Nghiên cứu được công bố trên Kỷ yếu của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ năm 2016 đã chỉ ra rằng, dù bị coi là loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế thịt đỏ nạc có thể là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Thịt bò, như các loại thịt khác, là một nguồn cung cấp quan trọng cho protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Tuy nhiên, để tối ưu hóa lợi ích dinh dưỡng, cần tránh nướng thịt bò vì thịt bò bị cháy có thể gây tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Thịt cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe, chứa nhiều protein chất lượng cao và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Ăn thường xuyên loại cá này không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài với lượng calo ít hơn. Các chất dinh dưỡng trong cá hồi giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và duy trì sự no lâu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tôm

Tôm là một nguồn cung cấp tuyệt vời của choline. Nếu thiếu choline, cơ thể có thể đối mặt với các vấn đề về rối loạn thần kinh và giảm chức năng nhận thức. Choline không chỉ hoạt động như một thực phẩm bổ não mà còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Theo:  xevathethao.vn copy link