5 loại thực phẩm thơm ngon, tốt hơn cả thuốc bổ tiền triệu, mua ngay về để "làm sạch" cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm này cũng là cách hay ho để bạn thải độc, làm sạch cơ thể.

Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm có lịch sử lâu đời, vừa dùng nấu nướng vừa có thể làm thuốc chữa bệnh. Thành phần chính allicin chứa trong tỏi, ngoài tác dụng kháng virus và kháng khuẩn đáng kể, còn đóng một vai trò quan trọng trong khả năng chống oxy hóa và giải độc.

Về mặt lâm sàng, tỏi thậm chí an toàn hơn một số loại thuốc và có hiệu quả tương tự như thuốc D-penicillamine, đặc biệt trong điều trị ngộ độc chì từ nhẹ đến trung bình. Các nhà nghiên cứu tin rằng một số triệu chứng như bồn chồn, đau đầu, huyết áp... đã được cải thiện đáng kể sau khi điều trị bằng tỏi chứ không phải dùng thuốc.

Bông cải xanh

ông cải xanh là loại rau họ cải có đặc tính giải độc tự nhiên. Chất dinh dưỡng thực vật sulforaphane trong bông cải kích hoạt các enzym giải độc hydrocacbon thơm đa vòng gây ung thư. Chiết xuất bông cải xanh bảo vệ gan khỏi các chất lạ bằng cách tạo ra sự tổng hợp các enzym giải độc và glutathione.

Ngay cả một lượng nhỏ bông cải xanh cũng có thể đóng một vai trò trong việc loại bỏ các chất gây ung thư. Một nghiên cứu năm 1997 của các chuyên gia Đại học Johns Hopkins nhấn mạnh rằng một lượng nhỏ mầm họ cải có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Trong một nghiên cứu năm 2018 trên chuột, các chuyên gia phát hiện bông cải xanh còn làm giảm stress oxy hóa do uống rượu. 

1

Trà xanh

Trà xanh là thức uống quen thuộc của người Việt. Đây cũng là thức uống có thể được sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung giải độc hàng ngày. Các nghiên cứu đã phát hiện ra, trà xanh có thể làm giảm tác động của nhiễm độc chì đối với cơ thể, cũng như giảm sự hấp thụ các chất ô nhiễm thông thường như polychlorinated biphenyls (PCB), polychlorinated dibenzofurans (PCDFs) và dioxin trong đường tiêu hóa. 

Các thực phẩm giàu Astaxanthin

Astaxanthin là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Astaxanthin là một carotenoid lutein với sắc tố Hemoglobin (huyết sắc tố) đã được nghiên cứu rộng rãi về các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và tăng cường miễn dịch, cũng như góp phần sửa chữa DNA.'

2

Astaxanthin xuất hiện tự nhiên trong một số loại tảo, tạo ra màu hồng hoặc đỏ cho cá hồi, tôm và các loại hải sản khác. Astaxanthin tự nhiên chủ yếu được tìm thấy trong các loại hải sản khác nhau như tôm, cá hồi và cua. Do đó, để bổ sung Astaxanthin, bạn nên ăn các thực phẩm này. 

Thực phẩm chứa Chlorella

Việc tiếp xúc với các chất ô nhiễm, các chất ngoại sinh và kim loại nặng như thủy ngân và chì... có thể ảnh hưởng đến mức độ và hoạt động của các chất chống oxy hóa và enzym trong cơ thể. Chlorella rất giàu chất dinh dưỡng, giúp loại bỏ các kim loại nặng.

Nghiên cứu cho thấy, Chlorella có thể làm giảm thời gian phân hủy của loại thuốc trừ sâu độc hại phổ biến nhất từ 40 ngày xuống còn 19 ngày. Chlorella có màu xanh lá cây nhờ sắc tố quang hợp chlorophyll -a và b trong lục lạp. Có thể tìm thấy  Chlorella dồi dào trong tảo biển. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link