5 loại thực phẩm vàng thích hợp nhất là ăn vào buổi sáng, dinh dưỡng sẽ tăng gấp cả chục lần

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lượng dinh dưỡng trong nó sẽ tăng lên gấp nhiều lần nếu bạn dùng vào buổi sáng.

Trái cây

Ăn hoa quả buổi sáng vừa giúp cải thiện hệ tiêu hóa vừa giúp làm sạch cơ thể đồng thời đem tới nguồn năng lượng tràn đầy.

Trong trái cây có chứa lượng calo thấp nhưng giàu vitamin, kali và chất xơ. Ngoài ra, trái cây cũng chứa nhiều nước, thích hợp bổ sung cho cơ thể sau một đêm mất nước nghiêm trọng.

Để có một bữa sáng no lâu, đủ dinh dưỡng bạn có thể ăn trái cây cùng với sữa chua Hy Lạp, trứng, phô mai,…

Trứng

Ăn trứng buổi sáng giúp no lâu, giảm lượng calo vào bữa ăn tiếp theo. Bên cạnh đó trứng giúp duy trì lượng đường và insulin trong máu ổn định. Không chỉ vậy, lòng đỏ trứng còn chứa lutein và zeathanxin có tác dụng ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Tuy hàm lượng cholesterol trong trứng cao nhưng không làm tăng mức cholesterol ở hầu hết mọi người. Ăn trứng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách điều chỉnh hình dạng của cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt và cải thiện độ nhạy insulin.

Phô mai

Hàm lượng protein trong phô mai cao. Đồng thời phô mai có nhiều loại chất béo nên có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no và giảm mức độ hoóc môn ghrelin. Ăn một lượng phô mai vừa đủ vào buổi sáng có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa đầy hơi.

Bạn có thể ăn kết hợp phô mai với các loại quả mọng, hạt lanh để đảm bảo cân bằng các loại chất béo, chất xơ và vitamin cho cơ thể.

Tuyệt đối không ăn phô mai vào ban đêm bởi nó có thể tạo ra gánh nặng cho hoạt động của hệ tiêu hóa đồng thời gây tích tụ mỡ thừa.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp và các sản phẩm từ sữa khác có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng mức độ hormone thúc đẩy sự đầy đặn, bao gồm PYY và GLP-1. Sữa chua đầy đủ chất béo có chứa axit linoleic liên hợp (CLA) giúp làm tăng chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.

Ngoài ra sữa chua Hy Lạp cũng cung cấp men vi sinh giúp đường ruột khỏe mạnh.

Trà xanh

Tỷ lệ trao đổi chất và đào thải độc tố khỏi cơ thể sẽ tăng lên nếu như uống trà xanh vào buổi sáng. Bên cạnh đó, trà xanh cũng giúp cải thiện sự tỉnh táo, nâng cao tinh thần làm việc.

Do có chứa nhiều chất chống oxy hóa EGCG nên trà xanh giúp bảo vệ não, hệ thần kinh và tim khỏi những tổn thương. Uống trà xanh cũng giúp giảm lượng đường trong máu và insulin, chống lại bệnh tiểu đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link