5 lợi ích tuyệt vời của nha đam, dùng mùa hè vừa giải nhiệt cơ thể, vừa làm đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Nha đam không chỉ có tác dụng thanh nhiệt mà còn làm đẹp da, chống lõa hóa. Đây là loại thực phẩm tuyệt vời dành cho chị em.

Thanh nhiệt

Nha đam (hay còn được gọi với tên khác là lô hội) tính mát, có tác dụng giải độc cơ thể tự nhiên. Nếu bạn thường xuyên ăn hàng, ăn nhiều đồ chiên rán, bổ sung nước hoặc chè nha đam là cách "làm mát" cơ thể hiệu quả. 

Ngăn ngừa các bệnh về răng miệng

Mảng bám là nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng như viêm nướu, sâu răng, hôi miệng. Súc miệng bằng nước nha đam có thể giải quyết được vấn để này. Bởi nha đám có tính kháng khuẩn cực cao, có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt S.mutans, một loại vi khuẩn chính gây ra hầu hết các bệnh về răng miệng.

Tăng cường sức đề kháng

Uống nước nha đam thường xuyên giúp bạn duy trì cân nặng, bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Loại nước này không làm bạn tăng cân mà còn giúp nạp thêm năng lượng để cơ thể luôn khỏe mạnh.

nha-dam-01

Giảm nếp nhăn da và chống lão hóa

Nha đam chứa nhiều nước và các chất chống oxy hóa có tác dụng chống lão hóa, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ. Loại cây này có tác dụng kích thích sản xuất collagen dưới da, tốt cho việc tái tạo, tăng độ đàn hồi, giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn.

Đặc biệt, nha đam giúp ngăn ngừa tình trạng da khô, nứt nẻ, làm các vết sẹo mụn nhanh lành.

Trong những ngày nắng nóng, khi đi nắng bạn dễ gặp tình trạng bỏng, cháy da. Sử dụng gel nha đam đắp lên các vết bỏng này có tác dụng làm dịu da, dưỡng da sau khi đi nắng.

Trị gàu, giúp da đầu khỏe mạnh

Gel nha đam chứa nhiều nước và vitamin, giúp giảm viêm, tăng tái tạo da đầu. Sử dụng gel nha đam để ủ tóc không chỉ giúp tóc mượt mà, chắc khỏe, giảm gãy rụng mà còn trị gàu nhanh chóng, hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng gel lấy từ lá nha đam tươi hoặc dùng các loại gel nha đam bán sẵn trên thị trường để dưỡng tóc và da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link