5 lưu ý dùng serum vitamin C phát huy hiệu quả tác dụng cải thiện da xỉn màu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 điều cần lưu ý để chăm sóc cải thiện làn da bằng serum mà bạn cần ghi nhớ.

Làn da xỉn màu sẽ khiến tổng thể nhan sắc xuống cấp, lúc này bạn cần chú ý thói quen sinh hoạt cũng như dưỡng da kỹ càng. Đặc biệt, bạn có thể bổ sung thêm vitamin C vào chu trình dưỡng da để cải thiện làn da xỉn màu. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý để chăm sóc cải thiện làn da bằng serum mà bạn cần ghi nhớ. 

Dùng serum vitamin C hàng ngày

Serum vitamin C chống oxy hóa, làm sáng da, cải thiện sự đổi màu, tăng sinh collagen. Sử dụng serum vitamin C đều đặn hàng ngày sẽ giúp cải thiện màu và kết cấu da. Không chỉ vậy thành phần này còn bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV, ánh sáng xanh, môi trường ô nhiễm… từ đó giúp da sáng khỏe và đều màu 1 cách tự nhiên.

1

Chọn serum có nồng độ thích hợp

Nồng độ vitamin C phù hợp sẽ giúp da được an toàn, không bị bào mòn quá mức. Tỷ lệ vitamin C trong sản phẩm càng cao càng có tác động mạnh và càng dễ gây kích ứng, từ đó khiến da nhạy cảm. Nếu mới bắt đầu sử dụng serum vitamin C, bạn có thể chọn những sản phẩm có tỷ lệ vitamin C khoảng 5 đến 10%, sau đó tăng lên sản phẩm có 15% đến 20%. 

Tránh sử dụng serum vitamin C với các thành phần hoạt chất dễ gây kích ứng khác

Các sản phẩm có chứa retinol, AHA, BHA có thể gây kích ứng nếu không dùng đúng liều liên khi kết hợp với serum. Chúng sẽ khiến da nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Các nàng nên phân chia thời gian rõ ràng, dùng serum vitamin C vào buổi sáng, retinol vào buổi tối. Còn với AHA, BHA nên sử dụng cách serum vitamin C ít nhất 10 phút để da có thời gian ổn định, không khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ.

20210613_100616_054398_Serum-1.max-1800x1800

Dùng kem chống nắng đều đặn

Đây chính là combo có nhiều giá trị trong đó có giúp ngừa lão hóa, làm sáng da, ngăn chặn tác hại của tia UV. Nếu dùng serum vitamin C mà bỏ qua kem chống nắng da sẽ nhanh bị xỉn màu và tổn thường.

Sử dụng serum vitamin C và kem chống nắng mỗi sáng sẽ giúp các thành phần trong cả 2 sản phẩm này hoạt động hiệu quả hơn, từ đó vừa giúp dưỡng trắng lại bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời hiệu quả.

mai-han-1-16790455579111766685491

Che chắn da kỹ càng khi ra nắng

Việc sử dụng serum vitamin C có thể khiến làn da dễ bị tổn thương do ảnh hưởng của tia UV, đó là lý do dù đã dùng kem chống nắng hàng ngày nhưng bạn vẫn cần che chắn kỹ càng khi ra nắng. Bạn có thể sử dụng thêm các loại mũ, áo khoác, găng tay, kính râm… để da không tiếp xúc với ánh nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link