4 mẹo tận dụng mỹ phẩm không phù hợp da không làm bạn lãng phí tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu như đã trót tậu sản phẩm đó về nhà, thay vì vứt bỏ bạn nên tận dụng nó để sử dụng vào việc khác.

Món mỹ phẩm được ca ngợi thần thánh không phải lúc nào cũng phù hợp với làn da bạn. Trường hợp sản phẩm không có tác dụng gì đối với làn da và tệ hơn là chúng còn khiến da nổi mụn. Nếu như đã trót tậu sản phẩm đó về nhà, thay vì vứt bỏ bạn nên tận dụng nó để sử dụng vào việc khác. 

Tẩy tế bào chết và mỹ phẩm chứa axit

Glycolic, salicylic và axit lactic là thành phần của sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có tác dụng phá vỡ các liên kết giữ các tế bào da với nhau, từ đó giúp loại bỏ được tế bào chết để da được thông thoáng. Nhưng dùng loại mỹ phẩm này khiến  da bạnị căng rát, không thể thích ứng với các thành phần axit này, hãy ngưng dùng cho da mặt mà dùng cho vùng da dưới cánh tay. 

66528c226ee1171f11c26ba9c99aa757-1

Axit làm mịn và làm đều màu bề mặt da, đồng thời khử mùi hôi gây ra do vi khuẩn. Giữ ẩm cho da sau đó và tránh sử dụng tẩy tế bào chết vật lý như xơ mướp. Các nàng cũng có thể áp dụng phương án tương tự với đầu gối, khuỷu tay và bàn chân hoặc bất cứ nơi nào da thô ráp. Vì axit sẽ làm cho làn da của bạn nhạy cảm với ánh nắng, hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng nhé. 

Sửa rửa mặt và nước tẩy trang

Các sản phẩm làm sạch không phù hợp với tình trạng da có thể làm da bị khô, lúc này hãy dùng chúng để làm sạch cọ trang điểm và bông mút tán nền. Nước tẩy trang, sữa rửa mặt và dầu sẽ loại bỏ lớp phấn và kem trang điểm lâu ngày không được vệ sinh.

Các bạn nên đảm bảo rằng dầu tẩy trang hoặc sáp tẩy trang bạn đang sử dụng được nhũ hóa với nước để chúng không để lại cặn trên lông cọ. Bạn có thể thử trộn một ít xà phòng với dầu hoặc nước tẩy trang.

acne-cuando-y-por-que-aparece

Kem chống nắng, serum và kem dưỡng

Chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những sản phẩm dùng trên da mặt như kem chống nắng cho các vùng da trên cơ thể. Đối với serum, tinh chất và kem dưỡng hãy thoa  vào da cổ, da bàn tay, cánh tay và ngực.

Nếu vitamin C không hiệu quả với da mặt, hãy thoa nó lên những vùng da sẫm màu khác như đầu gối, khuỷu tay… Kem dưỡng ẩm có kết cấu dày có thể làm mềm vùng da khô ráp như khuỷa tay, đầu gối, gót chân… hoặc dùng làm kem cạo lông. Đắp một lớp kem dày trên da để lưỡi dao cạo lướt nhẹ nhàng hơn và không chà xát vào da.

gxl_5fb4032f-aaf8-48da-85b2-4b65ac110004

Mặt nạ giấy

Nếu một chiếc mặt nạ giấy thấm đẫm tinh chất khiến da bạn bí bách và lên mụn, hãy sử dụng lại nó trên đôi chân của mình. Chỉ sau 20 phút, da chân thô ráp, nứt nẻ sẽ mềm mại hơn. Đừng quên thoa một lớp kem dưỡng da chân dày để khóa các tinh chất bổ sung này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link