5 mẹo diện áo không tay đi làm không kém duyên mà còn được khen sành điệu

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn diện áo không tay đi làm mà vẫn đảm bảo tính thanh lịch, nữ công sở nên học thuộc lòng những quy tắc sau đây.

Thông thường khi mặc đồ đi làm thì các chị em hay chọn kiểu thanh lịch, có tay, cổ áo chỉn chu. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là những chiếc áo không tay không thể diện đến sở làm. Áo không tay vừa mát mẻ, vừa tiện lợi lại mang đến phong cách gợi cảm cho chị em. Nhưng nếu muốn diện áo không tay đi làm mà vẫn đảm bảo tính thanh lịch, nữ công sở nên học thuộc lòng những quy tắc lựa chọn và phối đồ dưới đây.

Không nên diện chất liệu thun cotton

Chất liệu thun cotton với độ co giãn mạnh không phải lựa chọn sẽ được hoan nghênh. Các thiết kế áo không tay từ vải thun cotton chỉ hợp mặc trong nhà, đi chơi phố còn khi đi làm các nàng nên lựa chọn các chất liệu như vải thô, vải đũi, chiffon hai lớp, đảm bảo sự dày dặn nhất định và ít nhàu nhĩ nhất có thể. Các chất liệu này giúp set đồ trở nên đứng dáng, tạo ra cảm giác lịch sự. 

aokotay1

Đừng chọn thiết kế đơn điệu quá

Với kiểu áo này nếu chọn dáng quá đơn điệu sẽ kém chỉn chu, thiếu đi cảm giác sang trọng. Để diện đẹp áo không tay đi làm, bạn gái nên ưu tiên các thiết kế có chi tiết trang trí, nhấn nhá như áo dáng peplum, áo vạt chéo hoặc đôi khi chỉ là thêm chi tiết nơ ở cổ cũng đã khác biệt rồi. Các chi tiết nhỏ xinh này giúp tạo thêm điểm nhấn cho cả set đồ, đồng thời tạo ra vẻ chỉn chu cho người mặc hơn là các thiết kế trơn, basic.

aokotay2

Chọn áo dáng rộng, màu sáng

Những trang phục bó sát dễ khiến người ta chú ý hơn vào bạn, đó là lý do bạn nên chọn những trang phục rộng rãi nếu muốn mặc đồ không tay đi làm. Ngoài ra màu sắc cũng là một vấn đề. Những màu sắc tối, trầm thường mang lại cảm giác già, do đó giúp cho áo, váy không tay trông dễ chấp nhận hơn nhiều.

Bi-quyet-dien-ao-khong-tay-di-lam-van-thanh-lich-6-1684809384-839-width650height873

Kết hợp với quần, chân váy dài

Mix chúng với quần âu lịch sự, chân váy dáng dài kín đáo để tạo ra cảm giác hài hòa, cân bằng. Trong trường hợp muốn diện áo cộc tay cùng chân váy mini, hãy thêm một chiếc áo khoác dạng blazer để diện tới công sở. Chúng dài và không hở nhưng nét phóng khoáng đặc trưng của chất liệu denim kết hợp cùng độ kiệm vải của áo sẽ khiến bộ trang phục trở nên khó chấp nhận trong mắt đồng nghiệp của bạn.

aokotay3

Thêm phụ kiện ở cổ

Một chiếc vòng cổ hay khăn lụa khiến phần thân trên của bạn trông đỡ “trống trải”, thu hút sự chú ý và trở nên bắt mắt, nhã nhặn hơn nhiều. Hãy học nhiều cách thắt khăn thật xinh xắn hoặc đầu tư cho mình một vài chiếc vòng cổ sang trọng, đảm bảo sẽ có người muốn học theo phong cách của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link