Sự phát triển của thai nhi trong tuần 21

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các mẹ những thông tin bổ ích về sự phát triển của thai nhi cũng như những thay đổi của mẹ bầu trong tuần 21.

  • Sự phát triển của thai nhi trong tuần 21 như nào?
thai-ky-tuan-21-2

 Sự thay đổi của thai nhi từ tuần thứ 21. Ảnh: Internet

Có lẽ, có rất nhiều ông bố, bà mẹ trong thời gian này rất tò mò thai nhi trong bụng mẹ đã có những thay đổi như thế nào? Nhiều người đi siêu âm để được biết thai nhi có hình dạng ra sao. Thực chất, từ tuần thứ 21 của quá trình mang thai, với kích thước khoảng 28cm và nặng gần 450g, bé đang bắt đầu có hình dáng của trẻ sơ sinh. Môi, mí mắt và lông mày của bé đã trở nên rõ ràng hơn và bé thậm chí phát triển những chồi răng tí hon bên dưới lợi. Đôi mắt của bé đã hình thành nhưng tròng mắt vẫn thiếu sắc tố.

Nếu có thể quan sát bên trong tử cung nhận thấy lông tơ phủ kín người bé và những nếp nhăn sâu hiện trên bề mặt da cho đến khi được lấp đầy bởi lớp mỡ đệm dưới da. Ở trong bụng bé, tuyến tụy đang phát triển đều đặn cho vai trò tạo một số nội tiết tố quan trọng.

Tuần thứ 21, mạch máu của bé bây giờ đã phát triển nhanh hơn, đặc biệt là hai lá phổi vẫn đang tiếp tục luyện tập để chuẩn bị đón nhận luồng không khí từ bên ngoài. Bé chủ yếu nhận calo từ dịch ối của mẹ để nuôi cơ thể.

Phần xương tai trong của bé đã hoàn thiện và đặc biệt, b có thể nghe được hầu hết mọi âm thanh. Từ tuần 21 bé sẽ nghe và phân biệt mọi âm thanh của mẹ: vui, buồn, tức giận… Hệ tiêu hóa của bé vẫn đang hoàn thiện dần.

Mẹ có những thay đổi như nào khi mang thai trong tuần 21 này

2131705454-1-may.jpeg-resize-450-300

 Mẹ bầu trong tuần 21 này có nhiều thay đổi. Ảnh: alobacsi.com

Ở tuần thai thứ 21 này, mẹ bầu bắt đầu tăng nhiều cân hơn so với các tuần trước. Những bộ phận như bụng, ngực và các bộ phận khác cũng thay đổi và phát triển không ngừng. Bạn có thể cảm nhận thấy chân mình nặng nề hơn, có nhiều mẹ sẽ cảm thấy đau đớn hơn các tuần trước. Nguyên nhân của hiện tượng này là do thai nhi ngày càng lớn và sự thay đổi nồng độ máu trong giai đoạn mang thai.

Da mặt của mẹ sẽ tăng lượng dầu khiến nó nhờn hơn. Đây là một dấu hiệu đặc trưng của các thai phụ ở thời kỳ bầu bí do những thay đổi của hooc-mon. Các mẹ bầu có thể bắt đầu nhận thấy những vết rạn da trên bụng do da bụng giãn ra để điều chỉnh với kích thước bé đang lớn dần. Các vệt rạn da này có màu từ hồng đến nâu sẫm tùy thuộc vào màu da của mẹ bầu. Rạn da xảy ra phổ biến nhất ở bụng và cũng có thể xuất hiện ở mông, đùi, hông và ngực. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link