5 mẹo nên biết để luôn chọn được dưa hấu quả ngọt, vỏ mỏng mà chẳng cần mỏi tay vỗ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần nhìn 5 dấu hiệu này trên vỏ dưa hấu, bạn sẽ biết được chất lượng dưa hấu mà không cần phải vỗ vào quả.

Dưa hấu là một loại trái cây ngọt mát và có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Với thành phần chính là vitamin, khoáng chất và chất xơ … dưa hấu có tác dụng ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khoẻ tim mạch… Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn cũng có thể trổ tài làm nhiều món như kem dưa hấu, thạch dưa hấu, sữa chua dưa hấu, kẹo dưa hấu…

Một trong những kinh nghiệm được nhiều người truyền tại nhau khi mua dưa hấu là búng tay hoặc vỗ vào vỏ trái dưa hấu khi chọn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, việc nghe âm thanh phát ra khi vỗ vào vỏ dưa hấu khá khó và khiến bạn phân vân khi lựa chọn. Với 5 dấu hiệu này, bạn có thể dễ dàng tìm được trái dưa ngọt, tươi ngon mà không cần phải vỗ vào vỏ nhé.

Empty

Quan sát kích cỡ, hình dáng dưa

Với kinh nghiệm chọn mua dưa hấu, nhiều người rút ra rằng những quả dưa hấu lớn, thuôn dài thường được gọi là dưa “đực” sẽ khá nhiều nước. Còn dưa hấu hình tròn sẽ ngọt và ít hạt hơn.

Nhìn đáy dưa hấu

Những quả dưa hấu có vết rám hay màu đốm vàng ở phần đáy thường sẽ được tiếp xúc nhiều với mặt đất thường có phần vỏ đậm và nhiều vết rám. Nếu như phần dưa non có lớp vỏ màu xanh ngả vàng thì dưa chín già sẽ có phần vỏ vàng ươm. Bạn nên mua những trái dưa hấu có đốm vàng và vàng cam ở đáy vì chúng sẽ ngon hơn.

Nhìn vào rốn quả dưa

Để nhận biết độ ngọt của dưa hấu, bạn có thể quan sát phần rốn dưa. Phần rốn này nằm ở đáy dưới của quả và là chỗ hoa dưa hấu rụng, để lại vết. Những quả dưa hấu có phần rốn to sẽ có phần vỏ dày và ruột nhạt. Ngược lại, những quả với phần rốn nhỏ thường có vỏ mỏng và ngọt.

Empty

Quan sát vết ong châm trên quả dưa

Khi chọn mua dưa hấu, bạn có thể quan sát những vết mày nâu hoặc vết ong châm trên dưa để biết ong có tiếp xúc với phần thụ phấn của hoa nhiều lần hay không. Nếu các vết ong châm càng nhiều, chứng tỏ sự thu phấn diễn ra nhiều và quả dưa hấu đó sẽ ngọt hơn.

Để ý cuống dưa hấu

Để biết dưa hấu chín hay chưa, bạn có thể quan sát phần cuống dưa. Nếu thấy cuống dưa vẫn có màu xanh thì quả dưa này có thể đã được hái khá sớm, từ khi chưa đủ độ chín. Còn với những quả dưa cuống nhỏ, đã héo khô, xoăn sẽ là dưa đã già và thường có vị ngọt.

Nhưng bạn vẫn cần quan sát cẩn thận vì có nhiều trường hợp dưa bị héo cuống do chết dây. Những quả dưa này thường non và khi ăn sẽ cảm thấy khá nhạt.

Empty

Ngoài ra, khi chọn mua dưa hấu, bạn cũng có thể lưu ý đến kích thước của quả dưa hấu. Bạn không nên chọn những quả dưa hấu quá to hoặc quá nhỏ vì chúng có thể đã bị quá nước hoặc non, khi ăn không giữ được vị ngọt mát và mùi thơm đặc trưng. Những quả dưa hấu có kích cỡ trung bình khoảng 1.5 đến 3kg là vừa đủ để bạn có thể lựa chọn.

Với một vài mẹo nhỏ mà Phunutoday đã chia sẻ, chúc các bạn có thể dễ dàng tìm mua được những quả dưa hấu ngọt thơm, vỏ mỏng để chiêu đãi gia đình, bạn bè nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link