Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén, con tăng cân đều đặn trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dưa hấu chứa nhiều nước, vitamin, khoáng chất… tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển

Giảm chứng ợ nóng

Khi mẹ bầu mang thai thường gặp phải vấn đề về sức khỏe, hầu hết các mẹ bầu đều phải chịu các vấn đề về đường tiêu hóa như ợ nóng hay ợ chua trong quá trình bầu bí. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu thường xuyên ăn dưa hấu giúp xua tan các vấn đề trên vì nó giúp ổn định thực quản và dạ dày, làm giảm nhẹ tức thì chứng ợ nóng.

Làm giảm triệu chứng sưng phù

Khi mẹ bầu ăn dưa hấu sẽ giúp giảm đươc các bệnh bị các vết sưng hoặc phù nhẹ ở phần tay, bàn chân là một điều khá phổ biến khi mang thai giúp mẹ bầu linh hoạt khỏe manh hơn rất nhiều. Trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu chứa hàm lượng nước dồi dào trong dưa hấu sẽ làm giảm những tắc nghẽn trong các mạch máu giúp giảm sưng nề hiệu quả.

Dưa hấu giảm chuột rút cho mẹ bầu

Dưa hấu giảm chuột rút cho mẹ bầu

Giảm chứng ốm nghén

Trong quá trình bàu bí mẹ bầu thường xuyên uống một cốc nước ép dưa hấu vào mỗi sáng là một ý tưởng tuyệt vời khi mang thai. Bởi dưa hấu sẽ tạo nên cảm giác thoải mái và khỏe khoắn suốt cả ngày giúp cho thai nhi tăng trưởng phát triển khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, thành phần giàu dinh dưỡng và năng lượng của dưa hấu sẽ giúp mẹ giảm nguy cơ bị ốm nghén khi mang thai

Giảm nguy cơ chuột rút

Khi mang thai mẹ bầu thường dễ bị chuột rút và cơ thể của mẹ bầu thường trải qua rất nhiều thay đổi bởi sự tăng cân và rối loạn hormone có thể dẫn đến đau cơ, nhức khớp vô cùng nghiêm trọng.

Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén

Mẹ bầu ăn dưa hấu giảm ốm nghén

Khi mẹ bầu thêm dưa hấu vào khẩu phần ăn mỗi ngày giúp cơ thể mẹ bầu tăng sức đề kháng giảm được nguy cơ từ việc này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link