Người trồng dưa hấu 20 năm tiết lộ: Nhìn vào điểm này biết dưa ngon ngọt, không cần võ mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chọn dưa hấu dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn lựa được những quả dưa tươi ngon, thơm ngọt ai cũng mê tít.

Theo kinh nghiệm của rất nhiều người khi mua dưa hấu là nên dùng tay vỗ nhè nhẹ vào quả dưa để biết được quả dưa đã chín hay chưa. Phần lớn những quả dưa chín gia sẽ có tiếng kêu bồm bốp giòn tai. Phần vỏ của chúng có vẻ cứng hơn bình thường.

Tuy nhiên, việc vỗ vào vỏ quả dưa hấu và nghe âm thanh phát ra vẫn khiến nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn đối với rất nhiều người. Vì vậy, bạn đang gặp tình trạng này, hãy chọn dưa hấu theo những mẹo dưới đây.

Nhìn vào đáy quả dưa

Bạn nên chọn quả dưa có phần đáy có vết rám, màu đốm vàng. Phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất thì vỏ sẽ đậm hơn, nhiều vết rám hơn. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng, còn dưa chín già phần vỏ sẽ vàng ươm. Những quả dưa hấu già chín đỏ ngon ngọt sẽ có phần đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy cũng là dấu hiệu cho thấy dưa ngon.

Nhìn vào rốn của quả dưa

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn vào rốn của quả dưa để đánh giá độ ngọt của quả. Phần rốn là phần đáy dưới của quả dưa, chỗ mà hoa dưa hấu đã rụng và để lại vết.

Thông thường, quả dưa có phần rốn to thì vỏ sẽ dày và ruột nhạt hơn. Trong khi đó, những quả có phần rốn nhỏ thì vỏ thường mỏng và ruột ngọt hơn.

chon dua hau

Nên chọn quả dưa có dấu ong châm

Những vết mày nâu hay những vết ong châm trên quả dưa cho thấy ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Sự thụ phấn diễn ra nhiều thì trái dưa càng ngọt.

Kích cỡ và hình dáng của quả dưa

Một trong những kinh nghiệm khi chọn dưa hấu là nên chọn theo kích cỡ cửa quả dưa, qua dưa có kích thước lớn, hình thuôn dài thường là dưa "đực". Loại dưa này sẽ có nhiều nước hơn. Phần lớn những quả dưa tròn thường sẽ ít hạt hơn những quả dưa có hình dài. Vì vậy khi mua dưa hấu cứa quả tròn mà bạn lấy đầu tiên nhé!

chon dua hau ngon

Nhìn vào dây cuống của quả dưa

Bạn có thể nhìn vào cuống dưa để biết quả dưa đó đã chín hay chưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, quả dưa đó có thể bị hái quá sớm và vẫn chưa đủ độ chín. Nếu như bạn thấy rằng phần cuống dưa phải nhỏ, héo khô, cuống càng xoăn càng tốt. Đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa đã già và vị sẽ ngọt hơn.

Tuy nhiên, bạn cần quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống là do chết dây. Những quả đó có thể là dưa non, chưa chín già và ăn bị nhạt. Vì vậy, đù bạn có thừa tiền thì cũng không nên chọn những quả dưa này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link