5 món ăn dưỡng nhan bí truyền của các quý phi thời xưa, giúp tăng collagen, da luôn mịn màng tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Thời xa xưa, các quý phi hoàng hậu quan tâm rất nhiều đến việc giữ gìn nhan sắc. Dưới đây là 5 món ăn dưỡng nhan bí truyền, giúp các chị em "giữ mãi nét thanh xuân".

1. Chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan hay còn có tên gọi khác là chè tuyết yến nhựa đào, ngay từ cái tên đã cho thấy công dụng của loại chè này đối với người sử dụng về làm đẹp cũng như sức khỏe. Loại chè này không chỉ có vẻ bề ngoài vô cùng đẹp mắt mà còn rất tốt cho nhan sắc và làn da, chính vì vậy được các phi tần hoàng hậu xa xưa trong cung vô cùng yêu thích. Và cho đến tận bây giờ, chè dưỡng nhan vẫn là món ăn phổ biến được rất nhiều cô gái Trung Quốc sử dụng hàng ngày để làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa, thời gian gần đây trở nên vô cùng nổi tiếng với các chị em Việt Nam.

Để nấu chè dưỡng nhan chúng ta cần có các thành phần cơ bản như: Nấm tuyết, kỷ tử, táo đỏ, hạt sen, long nhãn… Đây đều là những thành phần này có tác dụng làm mát, điều hòa cơ thể. Cụ thể, nấm tuyết giúp tăng collagen, giữ da mềm mại và căng mọng; kỷ tử, táo đỏ bổ sung vitamin, kích thích tuần hoàn máu giúp da hồng hào… Hiện nay, người ta thường đóng những thành phần để làm chè dưỡng nhan đóng thành một túi tiện dụng. Tuy nhiên, bạn nên chọn những cơ sở bán chè uy tín, nguyên liệu cụ thể và chất lượng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

che-duong-nhan-1

Khi ăn chè dưỡng nhan, bạn nên lưu ý những vấn đề như phụ nữa mang thai, trẻ nhỏ (đặc biệt là những trẻ chưa biết đi), người bị bệnh dạ dày và có tiêu hóa kém không nên ăn món chè này. Không chỉ vậy, chè dưỡng nhan có tính hàn cao, nên bạn chỉ nên ăn từ 2-3 lần/tuần.

2. Chân giò hầm

Ngay từ thời xa xưa, chân giò đã là một trong những nguồn thực phẩm phổ biến trong hoàng cung với các loại món ăn phong phú, thơm ngon và đầy bổ dưỡng như chân giò hầm cùng các loại nguyên liệu khác nhau như hạt sen, kỉ tử, nấm tuyết… Trong chân giò có chứa nhiều gelatin và collagen - những chất được ví như "xi măng", giúp gắn kết các tế bào trong cơ thể. Chính vì vậy, việc ăn chân giò sẽ giúp bổ sung collagen một cách tự nhiên.

Không chỉ vậy, chất keo trong chân giò heo khi được hấp thu vào cơ thể sẽ giúp các tế bào da giữ được thủy phần, đỡ bị khô nhăn và khiến cho da căng bóng khỏe mạnh. Đây được coi là công dụng tuyệt vời đối với chị em phụ nữ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, người già và người gầy yếu nếu thường xuyên ăn chân giò sẽ cải thiện được chức năng tích nước kém của các tế bào mô, thúc đẩy quá trình tạo hemoglobin và hồng cầu.

maxresdefault

3. Trà hoa cúc

Trong các loại trà được sư dụng phổ biến thì trà hoa cúc là loại trà tốt vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tốt cho cả nhan sắc và vóc dáng. Đây là một loại trà rất thường được sử dụng trong cung đình xưa vì hương thơm thanh mát, dễ chịu, tạo cho người thưởng thức cảm giác thư thả, thoải mái.

Trong hoa cúc có chứa các chất flavonoid, sesquiterphe, vitamin và khoáng chất giúp kháng viêm, điều trị mụn, chống lão hóa, ngăn ngừa các gốc tự do phát triển, giảm bong tróc và kích thích quá trình tự phục hồi của da. Vì vậy, nếu bạn chăm chỉ uống trà hoa cúc, sẽ giúp chống oxy hóa, ngừa nếp nhăn và lão hóa da sớm, dưỡng ẩm da, giảm thiểu mụn và sẹo mụn, ngừa mụn trứng cá, làm mờ dần những vết sẹo thâm, tăng tốc chữa lành vết thương.

Thời điểm tốt nhất để uống trà hoa cúc đó là khi vừa mới thức dậy, sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ 30 phút. Hoặc bạn có thể thay loại thức uống này thay cho nước lọc thông thường trong các trường hợp sau khi ăn nhiều món ăn dầu mỡ, ăn mặn và vận động ra mồ hôi.

Tra-Hoa-Cuc

4. Cao quy linh

Cao quy linh là món tráng miệng phổ biến trong mùa hè với đặc điểm giống như xương sáo chúng ta vẫn hay ăn nhưng mềm và dai hơn, có vị đắng. Theo đông y, cao quy linh có tính thanh nhiệt, tiêu mụn, dưỡng nhan nhuận trường và giải độc nên việc ăn cao quy linh thường xuyên sẽ giúp bạn giảm thiểu mụn nhọt, mẩn đỏ của da.

Bên cạnh đó, vì là một món ăn tráng miện và có vị khá đắng nên bạn có thể ăn cao quy linh cùng các loại trái cây, chè nấm tuyết, sữa hay mật ong để bớt đắng và giúp bổ sung vitamin cần thiết, làm đẹp da.

cach-lam-quy-linh-cao-ngon-mieng-giup-thanh-nhiet-giai-doc-hieu-qua-202203150009269264

5. Bánh hoa quế

Nếu bạn là người đam mê với những bộ phim cung đình Trung Quốc thì có lẽ đã quá quen thuộc với loại bánh này. Đây là một là loại bánh vô cùng nổi tiếng. Bánh hoa quế có chứa thành phần gồm hoa quế tươi kết hợp cùng bột gạo, bột nếp, dầu cải, đường.

Ngoài ra, bánh còn được biến tấu thành thạch hoa quế với thành phần chứa bột củ năng, bột sắn, bột thạch dẻo. Theo Đông y, hoa quế có tính hàn, tươi mát và mang mùi thơm rất dễ chịu, khi ăn sẽ giúp giải nhiệt, làm mát, làm đẹp da, giảm thiểu đau bụng kinh, dưỡng tóc đen mượt và làm thơm tóc tự nhiên.

quehoa-3-1594179599-2277-1594179780
Theo:  xevathethao.vn copy link