5 món màu nâu phụ nữ ăn vào giúp giảm cân, hút mỡ thừa

( PHUNUTODAY ) - Một số người có thể thấy những thực phẩm này khó ăn nhưng chúng lại giúp ích nhiều cho việc giảm cân.

Gạo lứt

Gạo lứt thường xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng, người tập gym. Nghiên cứu cho thấy gạo lứt có đặc tính chống tiểu đường, chống cholesterol, chống oxy hóa và bảo vệ tim mạch. Vì vậy mà nó tốt hơn gạo trắng mọi người ăn hàng ngày.

Theo Amy Richter – chuyên gia dinh dưỡng tốt nghiệp tại Đại học bang Missouri (Mỹ): "Gạo lứt như một loại ngũ cốc nguyên hạt, chứa nhiều cám xơ và mầm dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe, lại còn ít calo nên không gây tăng cân nhiều. Loại gạo này giàu dinh dưỡng hơn gạo trắng, đường nâu trong gạo lứt không gây tăng cân như gạo trắng nên có thể ăn nhiều một chút mà không sợ béo".

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa ít carbs, giàu protein và chất xơ nên rất phù hợp với người ăn kiêng.  Ăn hạnh nhân giúp tăng cảm giác no nên ngăn chặn cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân nhanh chóng. Nghiên cứu cho thấy ăn 43gr hạnh nhân hàng ngày sẽ làm giảm cơn thèm ăn xuống rất nhiều.

Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa nhiều dưỡng chất khó tiêu hóa, khiến cơ thể phải tăng cường quá trình trao đổi chất để xử lý. Từ đó, quá trình đốt mỡ thừa cũng diễn ra suôn sẻ hơn, giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng. Vitamin E trong hạnh nhân cũng hỗ trợ làn da phụ nữ căng tràn và sáng mịn hơn.

Gừng

Gừng chứa nhiều hợp chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật và nhất là hỗ trợ giảm cân. Dùng gừng tươi hay trà gừng đều có công dụng tương tự.

Trong gừng có 2 hợp chất là gingerol và shogaol, kết hợp với tính cay nóng sẽ có lợi trong quá trình đốt cháy và lưu trữ chất béo phức tạp của cơ thể. Khi nấu ăn, hãy thả vài lát gừng vào để hấp thụ lợi ích tuyệt vời này.

Quả óc chó

Quả óc chó đã dần phổ biến hơn ở Việt Nam. Nếu bạn đang muốn giảm cân mà lại thèm ăn vặt, quả óc chó chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi chúng chứa chất béo không bão hòa đa, giúp bạn thấy no lâu và bớt nhu cầu ăn trong ngày.

Nghiên cứu thực hiện trên 10 người béo phì, uống 1 ly sinh tố từ quả óc chó giúp cơ thể giảm cảm giác đói xuống rất nhiều. Chưa kể loại quả này còn kích hoạt ở vùng não một loại tín hiệu, giúp chống lại cám dỗ của những thực phẩm hấp dẫn. Lâu dần sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Quế

Quế là loại gia vị rẻ tiền nhưng lợi ích cực lớn. Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, 1 thìa quế chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe và giúp chống lại nhiều bệnh tật, chẳng hạn như kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện lưu thông máu, tốt cho tim mạch…

Ngoài ra quế còn sở hữu khả năng kiểm soát cân nặng và giúp giảm cân nhanh. USDA cho biết, hợp chất hydroxycinnamaldehyde giúp ngừa viêm và ngăn ngừa chất béo tích tụ trong máu. Từ đó làm giảm mỡ bụng, hạ cholesterol máu và ngăn ngừa mỡ máu hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link