5 món ngon ít béo mà chế biến nhanh gọn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những người thừa cân, việc kiểm soát lượng chất béo và calo trong món ăn là một vấn đề lớn. Dưới đây là 5 món ngon ít béo bạn nên tham khảo.

Các bà mẹ sau sinh thường có tâm lý muốn giảm cân hay ít nhất là phải giữ nguyên vóc dáng hiện tại. Chính vì vậy, việc chọn món ăn nào dung nạp ít calo nhất nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng, đủ năng lượng cho một ngày làm việc cũng là vấn đề nan giải. Sau đây là 6 món ăn dưới 300 calo mà bạn có thể tham khảo.

1. Sandwich cá

ăn
Đây là món ăn đơn giản, dễ làm và không mất nhiều thời gian.

Sandwich cá chỉ với 277calo và 4g chất béo. Với món này, cá hồi hay cá basa được chiên áp chảo vừa xém vàng. Sau đó thêm ít xà lách, cà chua và sốt mayonnaise kẹp giữa 2 bánh mỳ. Thật là đơn giản, dễ làm và không mất nhiều thời gian.

2. Salad trứngkhoai tây

ăn
Đây là món ngon ít béo tuyệt vời mà bạn có thể chuẩn bị trước ở nhà cho bữa trưa.

Một món salad tươi ngon nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng tràn đầy. Nguyên liệu rất linh hoạt, bạn chỉ cần 2 quả trứng luộc, 1 quả bơ, 1 quả táo, 1 củ khoai tây luộc cắt miếng vuông. Cho tất cả vào bát rồi thêm xốt mayonnaise, trộn đều là xong. Đây là món ngon ít béo tuyệt vời mà bạn có thể chuẩn bị trước ở nhà cho bữa trưa hay có thể cho tất cả thành viên gia đình cùng thưởng thức, chắc chắn sẽ là món khoái khẩu cho các bé nữa.

3. Cà chua nhồi thịt

ăn
Sử dụng lò nướng hay lò vi sóng đều có thể làm được món này.

Sử dụng lò nướng hay lò vi sóng đều có thể làm được món này. Khoét một lỗ lớn trên đỉnh của quả cà chua, khéo léo nạo hết hạt và ruột bên trong quả. Tiếp đến thịt bò hoặc thịt heo nạc cho vào máy xay cùng với cần tây, gia vị và ít dầu oliu. Sau đó bỏ vào lò trong 20 phút.

4. Tôm cay trộn mỳ

ăn
Một bữa ăn ngon miệng và lành mạnh chỉ với 260 calo.

Một bữa ăn ngon miệng và lành mạnh chỉ với 260 calo. Tôm sau khi lột vỏ, rửa sạch sẽ được ướp với xì dầu (hay nước mắm), giấm gạo, tương ớt (hay ớt trái) ít nhất trong 30 phút. Sau đó phi tỏi bỏ hỗn hợp tôm vào, gia giảm cho hợp khẩu vị. Mỳ luộc sơ qua hay mua mỳ Quảng dạng sợi trộn cùng với rau thơm, giá luộc là bạn có tô mì trộn ngon tuyệt rồi! 

5. Gà xào hạt điều

ăn
Quan trọng nhất của món ăn này là nước xốt.

Thịt gà nướng hoặc chiên áp chảo cho chín. Quan trọng nhất là nước xốt, dầu oliu đun nóng cho tỏi vào rồi xào với tương ớt, nước mắm, hành tây và bông cải xanh cho chín rồi trút gà và hạt điều vào đảo đều là xong, nhưng nếu cần giảm cân thì bạn đừng ăn cùng với cơm nhé, món này chỉ cung cấp khoảng 250 calo thôi.

ăn
Điểm danh các món ăn ngon, chống ngấy hiệu quả nhất ngày Tết
Tết đến, do ăn quá nhiều thịt cá, dầu mỡ, thừa đạm nên bạn có thể cân bằng dinh dưỡng và chống ngán hiệu quả bằng những món hấp dẫn dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn