5 món nướng bẩn nhất vỉa hè đầy ký sinh trùng, bon miệng ăn vào là rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen thích lê la vỉa hè ăn đồ nướng. Mặc dù ngon miệng nhưng cách ăn này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại.

Dưới đây là 5 món nướng dễ nhiễm ký sinh trùng nhất mà bạn nên hạn chế ăn

Sò điệp nướng mỡ hành

Cũng như món hàu nướng, sò điệp nướng phô mai, mỡ hành cũng là một món nướng vỉa hè được khách hàng yêu thích. Là một động vật thân vỏ, sò điệp cũng rất khó vệ sinh. Hơn nữa, sò điệp dùng để nướng cho khách rất có thể đã chết hoặc được làm đông lạnh từ lâu. Khi không còn tươi, sò điệp dễ sản sinh nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng, vì vậy tốt nhất bạn không nên gọi món này khi ăn đồ nướng.

Ếch nướng

Món thịt ếch nướng thực sự rất ngon nhưng trong thịt ếch có thể chứa một một loại ký sinh trùng có tên là sparganosis, loại ký sinh trùng này có thể di chuyển qua các bộ phận khác nhau trên cơ thể con người và tổn thương trên cơ thể là khá lớn.

Nhiệt độ sống sót của ký sinh trùng này là 5 °C, ở nhiệt độ này có thể sống được vài phút, nếu ăn phải thịt ếch nướng chưa được nấu chín kỹ sẽ rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng.

5

Cánh gà nướng

Cánh gà nướng tuy rất dai thơm, ngọt béo nhưng bạn nên cân nhắc trước khi ăn. Ở các cửa hàng nướng vỉa hè, cánh gà thường được mua số lượng lớn và để đông lạnh.

Cánh gà đông lạnh lâu ngày sẽ làm mất dinh dưỡng và hương vị của chúng, hơn nữa còn khó đảm bảo vệ sinh. Nếu bạn thích ăn cánh gà, tốt nhất nên lựa chọn loại cánh gà tươi, có thể tự nướng tại nhà hoặc ăn tại những nhà hàng tin cậy.

Hàu nướng

Hàu nướng chắc chắn là món ăn được nhiều người thích khi ăn đồ nướng. Tuy nhiên, hàu không hề dễ sơ chế và chế biến, không phải quán nướng nào cũng có thời gian chuẩn bị thật cẩn thận.

Đặc biệt hàu rất dễ chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng, thậm chí sau khi nướng ở nhiệt độ cao cũng chưa chắc đã tiêu diệt được hết. Vì vậy, tốt nhất nên ăn ít hàu nướng.

Theo CDC Hoa Kỳ, một con hàu có chứa vi khuẩn có hại hay không... không thể kiểm định bằng cách nhìn, ngửi. Chính vì vậy, cách duy nhất để diệt khuẩn khi ăn hàu đó là đảm bảo quá trình sơ chế cẩn thận, nấu chín hoàn toàn. Hạn chế ăn hàu nướng ở những quán ăn kém vệ sinh.

6

Tôm nướng

Tôm cũng giống như hàu, rất dễ chứa ký sinh trùng do môi trường sinh trưởng của loài sinh vật này khá khắc nghiệt. Các quán ăn chưa chắc đã đảm bảo chế biến tôm một cách vệ sinh. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên hạn chế ăn món tôm nướng khi đi ăn ngoài quán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link