Vùng kín nổi từng chùm mụn vì bệnh nan y, cô gái ân hận vì thói quen của người yêu trong kỳ đèn đỏ

( PHUNUTODAY ) - Cổ tử cung chính là một trong những cơ quan đặc biệt nghiêm trọng, cũng rất nhạy cảm của phụ nữ. Nếu không cẩn thận giữ gìn rất dễ sinh bệnh ảnh hưởng tới tính mạng.

Đối với chị em phụ nữ, tử cung, cổ tử cung chính là bộ phận quan trọng có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Tử cung có khỏe mạnh thì nội tiết tố mới hài hòa, sức khỏe đảm bảo, chức năng sinh sản được bảo đảm.

Ngược lại, nếu tử cung, cổ tử cung có vấn dề thì sức khỏe suy giảm, vô sinh hiếm muộn, thậm chí là mất mạng.

Như trường hợp vừa được chia sẻ trên mạng, là cô Ayun (28 tuổi), được biết đến một người mẫu nổi tiếng, thường xuyên đi trình diễn nhiều nơi trên thế giới. Cách đây 2 tháng, Ayun phát hiện vùng dưới của mình bắt đầu mọc rất nhiều "mụn", mọc từng chùm, trông giống như súp lơ, thỉnh thoảng hơi ngứa…. Đồng thời, quần chíp luôn xuất hiện những vết màu nâu trông rất bẩn.

Ngay sau đó, AYun đã tới bệnh viện để kiểm tra, kết quả bác sĩ thông báo là cô bị bệnh nan y ở cổ tử cung, nguyên nhân do nhiễm vi rút HPV. Cô gái không thể hiểu vì sao mình lại mắc loại bệnh truyền nhiễm đó được.

Sau khi suy nghĩ, cô nhận ra lý do nằm ở anh người yêu cũ. AYun và bạn trai đã yêu 3 năm. Tuy nhiên, vì phát hiện anh ta là người đàn ông không chung thủy, gặp gỡ hết cô gái này đến cô khác nên họ đã quyết định chia tay.

11

Trước đó, khi còn bên nhau, họ có đời sống 'tình cảm' rất hài hòa, mọi cuộc yêu đều ngọt ngào và thậm chí có đôi lần 'yêu' trong cả kì đèn đỏ.

Bác sĩ nói sự 'dễ dãi' của bạn trai rất có thể là nguyên nhân khiến cho AYun bị bệnh, anh chàng qua lại với nhiều cô gái và có thể đã nhiễm virus HPV và lây sang cho AYun. Qua đây, bác sĩ nhắc nhở phụ nữ nên tránh xa 4 nhóm đàn ông để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh, bao gồm:

+ Những người cặp với nhiều bạn gái.

+ Yêu ngay cả trong kỳ đèn đỏ.

+ Vệ sinh cá nhân kém.

+ Không sử dụng biện pháp an toàn khi yêu.

Những kiểu đàn ông kể trên rất dễ nhiễm phải loại virut này. Thông qua việc quan hệ không an toàn, có thể lây nhiễm ra nhiều người khác nhau.

Khi HPV gây tổn thương cổ tử cung, cơ thể chị em thường phát ra 4 tín hiệu:

+ Mụn mọc ở phần dưới

Thông thường khi các “mụn” này phồng lên, càng đụng chạm nhiều sẽ to dần thành hình súp lơ, hình nốt sần. Đây là bệnh lý ngoài da do nhiễm virus HPV, cũng có thể xuất hiện trong khoang miệng của một số người.

+ Thân dưới nặng mùi

Sau khi cổ tử cung bị tổn thương, các mô bệnh sẽ tiếp tục bị thoái hóa, phân hủy và phát ra mùi hôi nồng nặc, giống như mùi tanh và ôi thiu. Những mùi hôi này lan dần khiến chị em bốc mùi, thậm chí phát sinh mùi cơ thể của chính mình.

+ Chảy máu và đau khi vận động mạnh

Một khi những tổn thương ở cổ tử cung thường xuyên gặp phải những va chạm, cọ sát, chúng dễ bị vỡ và chảy máu khiến chị em đôi khi thấy đỏ mà không thể giải thích được. Đồng thời, sự xuất hiện của các mô bệnh sẽ gây áp lực lên các bộ phận xung quanh, từ đó khiến chị em cảm thấy đau đớn.

+ Khí hư có màu nâu

Ở những trường hợp bình thường, khí hư có màu trong suốt, thỉnh thoảng hơi trắng. Thế nhưng nếu cổ tử cung có tổn thương thì dịch tiết ra lâu ngày sẽ có màu nâu, hoặc có lẫn máu.

Khi thấy cơ thể mình có một trong các tín hiệu trên, chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa khám càng sớm càng tốt để được hướng dẫn và xử lý kịp thời. Bởi với nhiễm trùng HPV liên tục kéo dài hơn 2-5 năm, và các tế bào cổ tử cung rất dễ trở thành bệnh nan y.

Nếu chị em muốn cổ tử cung khỏe mạnh, hãy tránh xa HPV và tập trung vào việc tăng cường miễn dịch, bằng cách:

+ Ngủ đủ giấc

Cơ thể có một chức năng tự sửa chữa nhất định, sẽ tự sửa chữa vào ban đêm. Khi cơ thể bước vào trạng thái ngủ, lúc này nếu một người thức đêm sẽ cản trở quá trình sửa chữa và khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi, khó hồi phục.

+ Tập thể dục thích hợp

Thói quen này có thể giúp duy trì và củng cố mức độ miễn dịch hiện có, đồng thời có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tử cung thải các chất xấu tốt hơn, tạo môi trường bên trong cơ thể tốt hơn.

+ Bổ sung thực phẩm chứa selen kịp thời

Bởi nếu không có selen, khả năng miễn dịch sẽ giảm. Lượng selen thích hợp có thể thúc đẩy sự phân hóa tế bào lympho và tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link