Chuyên gia đầu ngành chỉ ra nguyên tắc phòng chống ung thư hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia đầu ngành chỉ ra nguyên tắc phòng chống ung thư hiệu quả lại đơn giản nhưng thực tế không mấy ai để tâm nên tự rước bệnh hiểm nghèo vào nhà!

Các chuyên gia về phòng chống ung thư nhấn mạnh rằng việc áp dụng các giải pháp phòng chống ung thư luôn là việc quan trọng hơn chữa bệnh, sau đây là tổng hợp nhiều gợi ý thích hợp để bạn tham khảo.

1. Không ăn đồ ăn nhanh

Ăn những món chế biến sẵn như hamburger, thịt hun khói hay xúc xích mỗi ngày sẽ đẩy nguy cơ bị ung thư ruột lên 21% và khả năng bị các bệnh ung thư khác như thực quản, phổi, dạ dày, tuyến tiền liệt.

ngua-ung-thu-5

2. Ăn trứng

Những cô gái ăn 6 quả trứng mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ bị ung thư vú tới 40%. Sphingolipid - chất can thiệp vào sự phát triển tế bào ung thư - là vũ khí bảo vệ chủ đạo.

3. Tránh nơi có khói thuốc

Những người không hút thuốc tiếp xúc với khói thuốc lá sẽ tăng 20-30% nguy cơ bị ung thư phổi.

4. Theo dõi cân nặng

Sau hút thuốc, béo phì là yếu tố nguy hiểm hàng đầu gây ung thư. Lượng mỡ thừa trong cơ thể có thể gây ra 6 loại ung thư phổ biến, ảnh hưởng tới vú, ruột và lá lách.

5. Uống sữa

Uống mỗi ngày một cốc sữa ít béo sẽ giảm nguy cơ bị ung thư buồng trứng ở phụ nữ tới 40%. Bởi nó tác động tới việc sản xuất protein parathyroid liên quan tới việc phát triển ung thư.

Nhưng uống quá nhiều sữa cũng tăng nguy cơ bị ung thư buồng trứng. Nghiên cứu trên 60.000 phụ nữ tìm thấy uống hơn 2 cốc sữa mỗi ngày đẩy mạnh nguy cơ bị bệnh này.

6. 

Không ăn thức ăn cháy thành than và mốc

Bởi vì khi protein cháy thành than sẽ có chứa chất độc hại, thức ăn mốc có chứa aflatoxin, một chất gây ung thư mạnh. Lạc, ngô, đậu nành, dầu mỡ và các loại thực phẩm dễ bị nấm mốc thường chứa một lượng lớn aflatoxin.

7. Sử dụng ít gia vị cay

Tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm chứa vị cay nóng chẳng hạn như thịt chế biến cay, hồi hương, hạt hoa tiêu… có thể thúc đẩy sự gia tăng của các tế bào ung thư và đẩy nhanh bệnh ung thư ác tính hóa.

8. Tránh uống nước trà để qua đêm

Mặc dù trà là đồ uống có tác dụng phòng chống ung thư, nhưng nếu để nước trà qua đêm sẽ dễ bị ô nhiễm, thiu hỏng hoặc chứa chất gây ung thư axit nitrous, vì vậy lời khuyên tốt nhất là không nên uống nước trà qua đêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link