5 phẩm chất tạo nên một người đàn ông được người khác nể trọng

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều khi địa vị, tiền tài và của cải không phải là điều kiện tiên quyết để một người đàn ông được nể phục trong xã hội và chính là những phẩm chất này.

Tướng mạo bất phàm

Tướng mạo chính là điều tạo nên ấn tượng đầu tiên đối với người khác. Cổ nhân cực kỳ coi trọng tướng mạo, bề ngoài của một người. Nhưng vẻ bề ngoài trong mắt của cổ nhân không phải lấy đẹp xấu luận anh hùng mà là chú ý đến thần sắc, thần thái.

Bởi thế nên một người muốn để lại ấn tượng tốt cho người khác, trước hết bạn cần phải tu dưỡng tốt tinh thần của bản thân, tu dưỡng hành vi cử chỉ của chính mình.

Tính cách ôn hòa

Người xưa từng nói: ''Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Thủy lưu thấp, hỏa tựu táo'', nghĩa là những người và vật giống nhau thường thu hút lẫn nhau, nước chảy xuống thấp, lửa bén tới chỗ khô. Các sự vật cùng loại thì sẽ cảm ứng lẫn nhau. Con người cũng như vậy, có cùng tính cách thì dễ dàng hòa hợp với nhau.

Một người đàn ông có thể hòa hợp được với tất cả mọi người thì cần phải có tu dưỡng, tính khó ôn hòa cẩn thận. Có những người đàn ông tướng mạo bình thường, nhưng lại có phẩm chất đặc biệt. Đó là kiểu tính cách lôi cuốn khiến cho người ta thoải mái, muốn tiếp cận. Khi tiếp xúc khiến đối phương cảm thấy giống như nghe được một khúc nhạc nhẹ nhàng, tựa như uống được một ly trà nóng, hay ngắm được một đóa hoa đang nở, trong bất tri bất giác mà nội tâm được thản nhiên vui sướng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lương thiện bác ái

Thiện lương ẩn chứa một loại sức mạnh to lớn. Đối mặt với sự thiện lương thì mọi giả dối trên đời này đều phải chùn bước. Chỉ có một thứ có thể mang ra để dùng đó chính là sự tôn trọng.

Tài hoa hơn người

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những người có tài hoa thì lúc nào khiến người khác phải kính nể. Dù ở trong hoàn cảnh nào, khó khăn bao nhiêu họ cũng không nản lòng. Họ luôn lạc quan và tin tưởng vào chính mình. Nếu phụ nữ lựa chọn những người đàn ông này thì cuộc sống của bạn sẽ an nhàn sung sướng.

Nhân cách cao thượng

Nhân cách được ví như là vàng vậy, độ thuần càng cao thì phẩm vị càng lớn. Không cần biết một người có trí tuệ bao nhiêu, thông minh thế nào, nếu người ấy không hiểu cách làm người thì nhân phẩm sẽ kém đi. Một người có nhân phẩm thấp kém thì cuộc đời người ấy cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, người khác cũng khó lòng tôn trọng.

Cho nên một người đàn ông có phẩm chất tốt, nhất định là người tinh tế và thông minh. Họ biết nghĩ cho người khác, cảm thông và có lòng bao dung lớn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link