5 phút da đen "biến" thành trắng, trẻ lại 10 tuổi không cần uống collagen

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần tốn quá nhiều tiền để uống collagen mà hãy chịu khó dùng hỗn hợp dưới đây!

Mặt nạ lòng đỏ trứng, sữa đẹp da

hon-hop-dep-da-phunutoday

Trứng gà và sữa có tác dụng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời.

Nguyên liệu:

1 lòng đỏ trứng gà.

2 thìa sữa tươi không đường.

1 thìa bột mì.

1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Bát và thìa.

Cách làm:

Tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ trứng gà, rồi cho vào 2 bát riêng biệt.

Tiếp đó, bạn cho bột mì, sữa tươi không đường, mật ong vào bát lòng đỏ trứng gà, dùng thìa trộn đều, ta sẽ thu được một hỗn hợp dạng nhão.

Cách dùng cho cả 2 loại mặt nạ dưỡng da trên:

Bước 1: Dùng nước ấm hoặc nước muối pha loãng để làm sạch da, giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn.

Bước 2: Dùng thìa hoặc sử dụng các đầu ngón tay thoa đều 1 trong 2 hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút, giúp các dưỡng chất ngấm dần vào tế bào da.

Bước 3: Khi da mặt đã khô tự nhiên, tiến hành rửa lại với nước sạch như bình thường.

Bước 4: Cuối cùng bạn dùng 2 viên đá nhỏ chà nhẹ lên da trong khoảng 1 phút, giúp các lỗ chân lông se khít hoàn toàn.

Thực phẩm cần bổ sung thường xuyên để da đẹp

Gạo lứt

hon-hop-dep-da-phunutoday

Gạo lứt có tác dụng giúp da sáng mịn.

Gạo lứt tức là loại gạo còn nguyên vỏ. Tác dụng của nó là giúp ổn định đường huyết, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt nó còn là loại thực phẩm giúp làn da sáng mịn.

Đối với gạo lứt bạn có thể nấu thành cơm, cháo để ăn kèm với các thực phẩm khác hoặc rang khô pha với nước để uống hang ngày cũng rất thơm ngon và giúp làn da bạn sáng đẹp lên mỗi ngày đấy.

Các loại hạt giàu vitamin và khoáng chất

Riêng các loại hạt, có thể kể đến hạnh nhân, hồ đào hay óc chó. Đây là những thực phẩm có tác dụng làm tăng số lượng và cải thiện chất lượng các tế bào bạch cầu trong cơ thể bạn. Đặc biệt, trong các loại hạt này có chứa nhiều vitamin e, khoáng chất, collogen tự nhiên giúp làn da bạn mềm mại, mịn màng, và chống lại các tác nhân lão hóa.

Bạn có thể thưởng thức những loại thực phẩm giúp da khỏe mạnh, sáng mịn này như những món ăn vặt hàng ngày thơm ngon, bổ dưỡng và có nhiều tác dụng làm đẹp nhé. Đây cũng là sự lựa chọn tối ưu cho những bạn gái đang bị những nốt mụn đáng ghét hành hạ đấy.

Nước chè xanh

Thức uống này có chứa polyphenol – đặc tính chống viêm nhiễm và rất giàu vitamin e, vitamin C. Một cốc trà xanh không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, chống mất nước mà là một cách cung cấp chất chống oxy hóa và chống viêm hữu hiệu cho da.

Hãy vò nát một nắm lá chè xanh và pha với nước sôi nóng, để trong 30 phút cho các dưỡng chất ở lá chè xanh ra hết trong nước và sử dụng thay nước lọc hang ngày. Tuy nhiên nếu uống chưa quen bạn chỉ nên uống từng ít một và tăng lên mỗi ngày, đồng thời phải uống khi đã ăn no chứ không rất dễ bị “say” chè xanh đấy.Kiên trì sử dụng 1 trong 2 hỗn hợp dưỡng da này 3 lần/tuần, sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa mờ sẹo thâm, nám da, tàn nhang hiệu quả, mặt khác nó cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, giúp da căng sáng, mịn màng tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn