5 sai lầm khi ăn rau muống gặp họa: Bà nội trợ thông thái cần biết để an toàn cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là món giàu dinh dưỡng, nhưng ăn rau muống theo những cách sau khiến bạn rước bệnh.

Không ăn rau muống nước

Ăn rau muống nước dễ bị ngộ độc do hầu hết được trồng tại các ao hồ có nguồi nước bị ô nhiễm, rất bẩn, đây là môi trường cho nhiều giun sán ký sinh. Hơn nữa, quá trình canh tác không đòi hỏi tưới tiêu, khiến lượng thuốc trừ sâu trên thân cây ít được tẩy rửa. Rau muống hút loại nước độc này sẽ nhiễm độc nặng hơn so với rau trồng trên cạn.

Ăn rau muống và sữa

Vì những sản phẩm như sữa bò, sữa chua, pho mát đều giàu hàm lượng canxi, còn rau muống lại chứa một số thành phần hóa học có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ can xi, do vậy khi ăn cùng lúc những loại thực phẩm này sẽ không mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho cơ thể.

Rau muống nên ăn đúng mùa

Rau muống nên ăn đúng mùa

Ăn rau muống khi có vết thương

Với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại mà thôi.

Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ

Rau muống là món ăn ngon miệng, được nhiều người yêu thích. Mùa hè, chỉ cần một bát canh rau muống cùng với vài quả cà, bạn đã có một món ăn đưa cơm. Tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...

Nên ăn rau muống cạn hơn rau muống nước

Nên ăn rau muống cạn hơn rau muống nước

Ăn nhiều rau muống trái mùa

Mùa chính của rau muống là mùa hè, tuy nhiên, do sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay người ta trồng rau muống quanh năm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn rau trái mùa, bạn nên lựa chọn những cửa hàng rau sạch uy tín, thậm chí ngâm rửa thật kỹ để tránh ngộ độc thức ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link