5 sai lầm khi trang điểm khiến mụn càng thêm mụn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều thói xấu khi trang điểm khiến mụn mọc ngày càng nhiều mà bạn không hay biết.

Dùng mỹ phẩm không chọn lọc

mụn trứng cá
Mọi người thường có thói quen mua mỹ phẩm theo cảm tính chứ không để ý đến thành phần hay công dụng của chúng. 

Mọi người thường có thói quen mua mỹ phẩm theo cảm tính chứ không để ý đến thành phần hay công dụng của chúng. Tuy nhiên, những mỹ phẩm chứa dầu hay cồn lại rất kỵ với da mụn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn kỹ sản phẩm không có thành phần làm ảnh hưởng đến da mụn. Thông thường, mỹ phẩm có nhãn mác như non-comedogenic (không gây nổi mụn) hoặc oil free (không chứa dầu) sẽ tốt hơn cho da mụn.

Không rửa tay trước khi trang điểm
 
Tán kem và tán son bằng tay giúp mang lại vẻ tự nhiên cho lớp trang điểm. Tuy nhiên, nếu bạn quên không vệ sinh tay trước khi trang điểm, vi khuẩn sẽ dễ dàng tiếp xúc với da. Vì thế, mụn càng có cơ hội lên nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên rửa tay trước khi trang điểm để đảm bảo vệ sinh cho da.

Kem chống nắng làm bít lỗ chân lông của bạn

Thực tế, có 2 loại kem chống nắng, loại 1 là kem chống nắng hóa học thành phần chủ yếu là oxybenzone và avobenzone có tác dụng hấp thụ tia cực tím, loại thứ 2 là kem chống nắng vật lý có tác dụng chống tia UV, thành phần chủ yếu là titanium dioxide và oxit kẽm. Nếu da bạn bị mụn, nên chọn loại kem chống nắng vật lý có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá, kiềm dầu mà không gây bít lỗ chân lông như nhiều người vẫn nghĩ.

Kem đánh răng có thể chữa khỏi mụn

Có nhiều lời truyền miệng rằng kem đánh răng, bột soda, nước oxy già, cồn…có thể làm khô và chữa mụn. Thực tế, chưa có nghiên cứu y khoa nào chứng minh những chất này có tác dụng trị mụn trứng cá, mặt khác, một số loại da nhạy cảm có thể bị dị ứng với các thành phần này khiến mụn nghiêm trọng hơn.

Dùng xà phòng, chất sát khuẩn mạnh chà xát, rửa mặt nhiều lần trong ngày

Làn da bị mụn cần được vệ sinh tốt, điều này không có nghĩa là bạn phải rửa mặt tới 5-6 lần trong ngày bằng xà phòng diệt khuẩn hay chất tẩy rửa mạnh. Sự chà sát quá mức khiến làn da vốn đang tổn thương lại càng dễ bị kích ứng, nổi mụn nhiều hơn. Do vậy, bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt, làm sạch nhẹ nhàng, thích hợp với từng loại da. Bạn nên rửa nhẹ nhàng để tránh trầy xước các mụn đang bị viêm, nên rửa mặt sạch ngay khi ra đường về, thường rửa 2-3 lần mỗi ngày.

Muốn nhũ hoa hồng bạn phải biết cách
Muốn nhũ hoa hồng bạn phải biết cách
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Muốn nhũ hoa hồng hào bạn phải làm đúng cách đấy nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn