Mẹo làm đẹp từ thiên nhiên - da sáng dáng chuẩn răng đẹp từ chuối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹo làm đẹp từ thiên nhiên - bạn hãy sử dụng nguyên liệu đơn giản mà hiệu nghiệm từ đầu tới chân nhờ quả chuối.

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho da cũng như cơ thể của bạn. Chuối cung cấp rất nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho sức khỏe như kali, vitamin B6, B12, magiê…

làm đẹp nhờ chuối
Chuối là loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho da cũng như cơ thể của bạn. 

Làm sáng da

Một lợi ích khác từ chuối đó là giúp làn da trở nên sáng bóng hơn và mang lại sự tươi trẻ hơn cho bạn. Để có một làn da trắng sáng, trộn 1 thìa chuối đã nghiền với 1 thìa nhỏ mật ong và 1 thìa dầu hạnh nhân. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch.  

Tẩy tế bào chết

Nghiền nát chuối chín cùng đất sét trắng đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Mặt nạ này giàu dưỡng chất và cũng có tác dụng giữ ẩm.

Kiềm dầu cho da

Nếu bạn có một làn da nhờn, thì chuối cũng có thể làm người bạn đồng hành đáng tin cậy. Hãy thử công thức sau: cho 1 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa hạnh nhân vào dằm với chuối. Đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tẩy các tế bào da chết và loại bỏ chất nhờn dư thừa ra khỏi da.

Giảm cân

Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là mội giải pháp giúp giảm cân hiệu quả. Nhiều người cho rằng chuối chứa một hàm lượng chất béo làm bạn có thể tăng cân, nhưng điều này là không đúng bởi trong chuối có nhiều chất xơ hòa tan. Chất này sẽ làm bạn cảm thấy no lâu và mang lại rất ít calo cho cơ thể, chính vì thế sau khi ăn chuối bạn sẽ cảm thấy không còn thèm ăn những thứ khác.

Đặc biệt, ăn chuối vào buổi sáng có tác dụng giảm cân tốt hơn. Mỗi sáng, bạn chỉ cần nạp vào cơ thể một quả chuối chín, sau đó uống một cốc nước ấm. Áp dụng liên tục trong thời gian khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Trị mụn

Chuối có khả năng kháng khuẩn một cách tự nhiên nên có tác dụng trị mụnNghiền nhuyễn chuối chín, trộn thật đều chuối đã nghiền với một lòng đỏ trứng gà, 1 thìa nước cốt chanh, một thìa mật ong, 1 thìa tinh dầu mầm lúa mì thành một hỗn hợp mịn.

Đắp mặt nạ lên da mặt và cổ để từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này giúp làm sạch da, làm dịu mụn trứng cá, tẩy tế bào chết hiệu quả và làm mờ sẹo, vết thâm do mụn để lại.

Những thực phẩm giúp bạn thành người đẹp không tuổi
Những thực phẩm giúp bạn thành người đẹp không tuổi
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những thực phẩm giúp bạn thành người đẹp không tuổi - bạn đã biết tới chúng chưa?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link