5 sai lầm thường mắc của cô nàng có làn da nhạy cảm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi chăm sóc da nhạy cảm rất nhiều chị em mắc phải những sai lầm dưới đây.

Dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh
 
Nhiều loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn thường chứa những thành phần tẩy rửa mạnh như sodium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate, ammonium laureth sulfate. Đây là những chất hoạt động trên bề mặt giúp giảm dầu trên da, nhưng chúng đặc biệt "khắc nghiệt" và dễ khiến da bị kích ứng.

sai lầm khi chăm sóc da dầu
Nhiều loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn thường chứa những thành phần tẩy rửa mạnh như sodium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate, ammonium laureth sulfate.

Không thử sản phẩm trước khi sử dụng

Đây là thói quen  xấu của hầu hết các chị em phụ nữ Việt Nam chứ không riêng gì những cô nàng có làn da nhạy cảm. Da nhạy cảm  rất dễ bị kích ứng với các mỹ phẩm mới. Để thử nghiệm chính xác nhất, hãy sử dụng sản phẩm đó cho phần da cổ bởi khu vực da này mỏng hơn và do đó thường phản ứng mạnh hơn (nếu như gặp các sản phẩm gây kích ứng). Sau khi sử dụng bạn phải đợi sau khoảng 24 giờ để xem vùng da đó có phản ứng gì không. Nếu không có phản ứng tiêu cực, thì sản phẩm là an toàn để tiếp tục sử dụng.

Sử dụng phương pháp Microdermabrasion

Microdermabrasion là một phương pháp tuyệt vời cho việc tẩy da chết, nhưng phương pháp này lại quá khắc nghiệt đối với làn da nhạy cảm. Phương pháp Microdermabrasion làm mài đi lớp da sạm hay bóc đi lớp da chết bên ngoài…và như vậy sẽ khiến cho hàng rào bảo vệ da bị hư tổn cho phép các chất kích thích để thâm nhập.

Sử dụng mỹ phẩm tùy tiện

Với làn da này, bạn nên có một bộ mỹ phẩm riêng, từ các sản phẩm chăm sóc da ban đêm, dưỡng da đều phải được thay thế bằng các loại mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng các sản phẩm mà thành phần có chứa cồn hoặc axit.

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Đồ dùng nhà tắm, các dụng cụ trang điểm mà không sạch thì càng làm cho làn da nhạy cảm dễ bị dị ứng hơn. Đó chính là nguyên nhân làm lây lan vi khuẩn và gây mụn. Mỗi tuần 1 lần bạn nên làm sạch những dụng cụ này với chất tẩy rửa và sấy khô nó.

khế chua trị tóc bạc sớm
Biến "tóc bạc thành tóc đen" với khế chua
Khế chua không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn giúp trị tóc bạc sớm hiệu quả.
củ tẩy nốt ruồi
Tẩy nốt ruồi đơn giản với củ gia vị
Hành tây, tỏi, gừng là 3 loại củ trong bếp giúp tẩy nốt ruồi đơn giản không lo mọc lại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn