5 sản phẩm chăm sóc da tốt nhất dành cho mùa hè mà bạn cần bổ sung vào quy trình skincare

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần phải có một quy trình chăm sóc da mùa hè để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng và phục hồi tổn thương.

Kem chống nắng

Theo các chuyên gia, dù bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, đôi khi chỉ ra ngoài vài phút hoặc ở trong nhà bạn vẫn phải bôi kem chống nắng. Đây là điều quan trọng nhất đối với làn da của bạn. Bạn sẽ muốn thứ gì đó có SPF 50+ ngăn chặn được tia UVA và UVB.

cham-soc-da-mua-he-1

Những bạn cần lưu ý khi dùng kem chống nắng, có một trong những sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng là thoa quá ít. Để sử dụng cho mặt và cổ, bạn cần sử dụng một lượng kem chống nắng khoảng 5ml. Đặc biệt là cần phải thoa lên cả những vùng da không được bảo vệ bởi quần áo như tay, chân, ngực...‏

Bên cạnh đó, lớp kem chống nắng quá dày trên da có thể khiến lỗ chân lông bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa da. Lời khuyên dành cho bạn là tốt nhất nên sử dụng kem chống nắng với một lượng vừa đủ, như khuyến cáo nêu trên để bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím.‏

Kem phục hồi 

Sau một ngày dài mệt mỏi và tiếp xúc với ánh nắng thì bạn cần phải có thói quen chăm sóc phục hồi da ngay tức khắc. Một loại kem phục hồi sẽ là món đồ tuyệt vời cứu vớt làn da của bạn. Các bạn có thể ưu tiên sản phẩm chứa chiết xuất đậu nành, chiết xuất quả mọng Tasmania và bơ hạt mỡ vì đều là những thành phần nhẹ nhàng và giúp trẻ hóa làn da.

cham-soc-da-mua-he-01

Huyết thanh dưỡng ẩm

Serum còn hoạt động tốt hơn kem dưỡng ẩm khi phục hồi làn da mất nước. Đặc biệt những dạng serum huyết thanh bao gồm Vitamin C cũng có thể giúp giảm sắc tố da, do ánh nắng mặt trời có thể gây ra.

Kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn

Nhiều người sẽ thấy kem dưỡng ẩm hoàn hảo trong những tháng mùa đông có thể không tốt bằng trong mùa hè. Đó là do mùa hè nhu cầu cấp ẩm của làn da có sự thay đổi. Lúc này, bạn sẽ cần tìm một loại kem dưỡng ẩm có độ đặc phù hợp với làn da của mình vào mùa hè.

Những người có làn da dầu sẽ muốn thứ gì đó rất nhẹ. Kem chống nắng có thể khiến bạn cảm thấy bóng nhờn và đổ mồ hôi nhiều hơn, vì vậy, loại kem ít nhờn hơn sẽ tốt hơn. Bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm ngay cả khi thấy da đã ẩm mịn.

cach-cham-soc-da-mua-he-4

Dưỡng môi

Có rất nhiều trường hợp ung thư nằm ở môi và mặc dù con số này nghe có vẻ không nhiều nhưng loại ung thư này cũng nghiêm trọng không kém và có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link