Tại sao nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao? Làm sao để ít mao cho tướng phú quý?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người muốn xử lý tình trạng nhiều lông trên cơ thể vì vừa muốn làn da mịn màng vừa bởi dân gian lan truyền rằng người ít lông là tướng mạo phú quý. Nhưng triệt lông có đơn giản?

Người xưa cho rằng đàn ông ít lông thể hiện tầng lớp quý tộc ít phải lao động nặng nhọc. Còn phụ nữ ít lông thường được đứng vào hàng tiểu thư, sống trong nhung lụa.

Ngày nay, tình trạng lông trên cơ thể nam giới không có nhiều vấn đề để tranh cãi. Nhưng với phụ nữ thì nhiều lông là nỗi niềm khó tỏ bày. Rất nhiều phương pháp làm đẹp, dịch vụ wax lông ra đời để đáp ứng nhu cầu của phụ nữ.

Mặc dù số mệnh của một người không do số lượng lông trên cơ thể quyết định. Quan niệm của người xưa chỉ là một cách để tham khảo. Bằng chứng là rất nhiều tài tử Trung Đông hấp dẫn nhờ râu quai nón. Rất nhiều nam tài tử lộ thân hình đầy lông lá nhưng vẫn khiến các chị em muốn rụng trứng.

phu nu nhieu long

Tuy nhiên với phụ nữ, nhiều lông khiến ngoại hình của họ trở nên nam tính không mềm mại. Đặc biệt nếu vùng ria mép nhiều lông còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả của trang điểm. Nhiều lông trên chân tay đôi khi còn gây cảm giác khó chịu cho chị em.

Dưới đây là những cách tẩy lông mà bạn có thể tham khảo

Cạo nhổ lông: Nhổ lông không được khuyến cáo và không còn được sử dụng nhiều vì có thể làm chân lông giãn nở, tăng tiết mồ hôi và thường gây cảm giác đau. Bạn nên làm ướt vùng da cần nhổ để chân lỗng giãn nở, nhổ sẽ bớt đau hơn.

Cạo lông: Cạo xong lông mọc ra thường cứng và bạn sẽ phải cạo thường xuyên. Để tránh việc lông cứng có cạo, bạn nên ủ với nước để lông mềm hơn trước khi cạo.

Dùng lăn triệt lông

Lăn triệt lông giúp loại bỏ lông được tầm vài tuần trước khi chúng mọc trở lại. Trên thị trường hiện có nhiều lăn khác nhau, bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.

lan triet long

Wax lông tự nhiên bằng nguyên liệu nhà bếp

Bạn có thể dùng dầu dừa pha với nước ấm rồi rồi thoa và massage lên vùng da nhiều lông. Làm như vậy khoảng 30 phút rồi dùng khăn lau sạch khiến cho những sợi lông tơ mỏng có thể tự rụng, còn những phần lông dày cứng thì cần dùng dao cạo.

Triệt lông bằng sáp nóng

Đó là một loại miếng dán cần làm nóng trước khi dán lên vùng da nhiều lông hoặc hũ sáp cần làm nóng chảy trước khi phết lên da. Sáp có những loại dành riêng cho da mặt, có loại dành cho vùng lông cứng. Vì thế bạn cần cẩn thận chọn để tránh tình trạng bỏng rát khi tẩy lông mặt. Việc wax lông bằng sáp không cẩn thận cũng có thể gây tổn thương da, dẫn tới nhiễm trùng. Bạn nên cẩn thận và thử trên một vùng da nhỏ trước khi quyết định dùng cho vùng rộng để đo lường sự thích nghi của bản thân với loại wax đó.

phu nu it long

Còn theo chuyên gia trong lĩnh vực da liễu, các sản phẩm dùng trong wax lông có thể gây gây mẩn ngứa, nóng rát, bội nhiễm, tạo sẹo…

Tẩy màu lông: Đó là phương pháp dùng hóa chất làm cho lông đổi màu để bớt lộ trên da. Tuy nhiên phương pháp này khiến bạn phải thường xuyên áp dụng vì lông trên cơ thể dài rất nhanh.

Dùng thuốc rụng lông: Đây là phương pháp dùng hỗn hợp hóa chất làm phá vỡ mối liên kết giữa các tế bào da, sừng. Điều đó khiến lông gãy rụng. Bạn nên thử nghiệm trước để tránh phản ứng phụ.

Thực chất lông là một bộ phận tự nhiên và mọc nhiều ít, cứng mềm có thể do sự thay đổi của hormone trong cơ thể, một số bệnh lý xuất hiện hoặc sử dụng thuốc tân dược không đúng cách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn