3 bước skincare cơ bản gọn nhẹ cho ngày nóng, chỉ cần duy trì hằng ngày da sẽ khỏe đẹp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là quy trình chăm sóc da buổi sáng chỉ gói gọn trong 3 bước, chị em nên áp dụng để đảm bảo có làn da khỏe, sạch sâu.

Mùa hè đến, bạn cần phải thay đổi chu trình chăm sóc da cho phù hợp. Nếu duy trì các bước skincare quá phức tạp sẽ khiến da mệt mỏi và quá tải. Đặc biệt khi bôi nhiều sản phẩm lên da, chắc chắn sẽ bít tắc lỗ chân lông, cộng với mồ hôi, dầu thưa sẽ khiến da mặt bị mụn. Các chuyên gia cho rằng quy trình chăm sóc da buổi sáng hoàn toàn có thể rút gọn được, nhưng vẫn giúp chống lão hóa và cải thiện làn da hiệu quả. Dưới đây là quy trình chăm sóc da buổi sáng chỉ gói gọn trong 3 bước, chị em nên áp dụng để đảm bảo có làn da khỏe, sạch sâu. 

Rửa mặt

Theo các bác sĩ, bước rửa mặt sẽ giúp làm giảm lượng vi khuẩn trú ngụ trên da bạn. Cụ thể, sau một đêm, làn da của bạn có thể tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa khi được loại bỏ da sẽ thoáng sạch và hấp thu tốt dưỡng chất từ các sản phẩm skincare kế tiếp.

quy-trinh-cham-soc-da-mat-dung-cach

Lưu ý rằng khi chọn sữa rửa mặt cho quy trình sáng, bạn nên ưu tiên công thức dịu nhẹ, nhưng vẫn làm sạch tốt. Lựa chọn này sẽ không làm thất thoát độ ẩm cũng như lấy đi những phần trang điểm còn sót lại trên da, làm da mềm mịn, tươi mới ngay tức thì.

Dùng serum chứa chất chống oxy hóa

Hãy dùng serum chứa chất chống oxy hóa để giảm thiểu sự tác động của gốc tự do, một trong số sản phẩm phổ biến nhất chính là erum vitamin C. Không chỉ tăng thêm hiệu quả bảo vệ da, serum vitamin C còn có khả năng kích thích sản sinh collagen, làm mờ đốm nâu, sạm đen cũng như nếp nhăn.

Nên dùng vitamin C buổi sáng, trước khi thoa kem chống nắng. Serum vitamin C là sản phẩm skincare dễ bị oxy hóa. Do đó, bạn cần đóng chặt nắp sau khi sử dụng, bảo quản ở nơi mát mẻ nhé. Vitamin C còn giúp cải thiện tình trạng da kém săn chắc, đồng thời giúp làm sáng và đều màu da.

duong-da-kieu-nhat-cac-buoc-skincare-cua-nguoi-nhat-ban-phu-nu-nhat-cham-soc-da-nhu-the-nao-5

Bôi kem chống nắng kiêm dưỡng ẩm

Để không bị bít tắc lỗ chân lông, da bóng dầu, các nàng có thể sử dụng kem chống nắng kiêm dưỡng ẩm. Các nàng cần chọn kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30, đồng thời chống được cả tia UVA lẫn UVB.

Dù chỉ ở trong nhà cả ngày thì việc bôi kem chống nắng vẫn rất quan trọng. Khi bạn trong nhà, làn da sẽ bị tác động bởi ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, iPad, điện thoại thông minh, và cả tia UV xuyên qua cửa kính. Do đó, bôi kem chống nắng là việc diễn ra mỗi sáng, bất kể trời mưa hay nắng, bạn ở trong nhà hay ngoài trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link