Khoa học khuyên bạn áp dụng 5 cách đơn giản này thường xuyên sẽ giúp bạn trẻ trung xinh đẹp hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Có những người bạn cùng tuổi nhưng khi đứng cạnh nhau thì họ trông lệch tới cả chục tuổi. Những người trẻ hơn thường áp dụng 5 cách dưới đây.

 1.Nụ cười luôn trên môi, tính tình luôn hài hước

Nụ cười là một món nữ trang của con người. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ và cho nhau nụ cười là một cách thực hành sự từ tâm. Nụ cười giúp bạn và người đối diện giải tỏa căng thẳng, nâng cao tinh thần, cải thiện tâm trạng.

Sự hài hước giúp giảm bớt triệu chứng trầm cảm hoặc lo âu. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những người hài hước thường lão hóa chậm hơn. Hài hước và cười nhiều  khiến cho máu huyết lưu thông, da căng sáng nên trông bạn trẻ hơn.

nguoi-hanh-phuc-1

2.Sống tích cực

Thái độ sống vô cùng quan trọng với cuộc đời con người. Thái độ sống quyết định sự thành công của bạn cũng như quyết định dáng hình bạn. Thái độ sống tích cực cho bạn giàu năng lượng, và thần thái khí chất rạng ngời. Những người có thái độ sống tích cực cũng thường chọn lối sống lành mạnh giúp cho việc ăn uống và chăm sóc cơ thể trở nên tích cực hơn. Điều đó giúp cho bạn chậm lão hóa và rạng ngời hơn.

song tich cuc

3.Luôn tân trang tủ quần áo và diện mạo bản thân

Người ta đẹp nhưng không mới cũng gây nhàm chán. Người không xinh cực đỉnh nhưng luôn mới cũng sẽ khiến người khác bị hấp dẫn. Một người luôn biết đổi mới sẽ mang lại sức trẻ. Những bộ quần áo và cách trang điểm quyết định lớn tới việc bạn trông ra sao, trẻ trung hay cũ kỹ già nua.

Hãy làm mới lại tủ quần áo của mình, bằng việc hãy chọn lựa khác trước một chút. Ví dụ trước bạn hay mặc màu trầm, giờ hãy chọn màu nổi hơn. Trước bạn không mang phụ kiện giờ hãy mix thêm phụ kiện. Trang điểm cũng vậy hãy cho gương mặt mình một chút phấn son để rạng ngời hơn.

quan ao

4.Chăm sóc làn da thường xuyên và đúng cách

Bạn không cần phải cầu kỳ tốn kém mà hãy học cách chăm sóc làm sạch da đúng cách. Làn da giúp bảo vệ cơ thể, tạo nên diện mạo trẻ trung của mỗi người. Da đồi mồi, da nhăn, da khô, da mỏng, da mụn sẽ làm bạn già đi nhiều. Hãy làm sạch da mỗi ngày nhưng lưu ý các sản phẩm chăm sóc da có độ pH quá cao sẽ khiến cho da bị mất cân bằng và nhanh khô. Những sản phẩm chăm sóc da trôi nổi không đảm bảo có thành phần gây hại sẽ làm da bạn mỏng đi và nhăn nhúm. Hãy chọn những sản phẩm chăm sóc da uy tín trên thị trường.

cham soc da

5.Thuốc lá và rượu cực kỳ hại cho tuổi tác

Những chất kích thích phá hủy hệ miễn dịch và phá hủy cấu trúc collagen dưới da. Chúng làm răng ố vàng và da nhanh sạm. Hút thuốc lá tạo nếp nhăn rất nhanh. Những chất kích thích trong thuốc lá và rượu làm tổn hại tế bào thần kinh khiến cho bạn tiều tụy nhanh hơn người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn