Tắm trắng thành công bằng lá tía tô, chỉ mất 2 tuần nâng bật tone da nhưng cần lưu ý để làm đúng

( PHUNUTODAY ) - Phương pháp lưu truyền dân gian là dùng lá tía tô để tắm trắng và trị mụn. Nhiều chị em đã áp dụng và thành công nhưng phải lưu ý những điều dưới đây để đạt kết quả.

Từ xa xưa, tía tô được xem là cây rau thơm và là vị thuốc Nam hữu dụng. Tài liệu Đông y nói rằng tía tô giúp trừ phong hàn, giải cảm. Tinh dầu trong tía tô giúp thư giãn lưu thông máu, tẩy tế bào chết, chống lão hóa da. Ngày nay thì rất nhiều nhà máy đã dùng tía tô thành nguyên liệu làm serum chăm sóc da.

la tia to

Tía tô chứa thành phần kháng sinh tự nhiên rất hữu hiệu cho làn da mụn trứng cá. Tía tô giúp làm giảm đốm nâu trên da. Người xưa khi chưa có xà phòng sữa tắm, thì tắm các loại nước lá, trong đó có lá tía tô là rất hiệu quả.

Công thức tắm lá tía tô:

Nguyên liệu sẽ gồm: 1 nắm to lá tía tô, 2 thìa muối biển, nước sạch. Nấu sôi nước rồi thả tía tô và muối vào, đun kỹ thêm tầm 5 phút thì tắt bếp, để nguội rồi dùng. Ngâm mình trong nước lá tía tô và lấy thân tía tô đó chà xát lên da để loại bỏ tế bào chết.

Bạn có thể thêm chanh tươi vào nước tắm. Tuy nhiên hàm lượng chanh tươi không quá nhiều để tránh gây xót da.

tam trang

Trắng da nhờ trong uống ngoài xoa

Bên cạnh việc tắm và massage bằng tía tô, bạn kết hợp uống nước lá tía tô cũng rất hiệu quả.

Nếu có lá tía tô sạch, bạn nên xay hoặc ép nước uống để tận hưởng được các dinh dưỡng trong lá tía tô. Xay xong nên uống luôn vì để lâu nước sẽ bị biến đổi. Nếu không thì bạn nấu sôi nước, thả tía tô vào đun sôi tầm 5 phút. Sau đó uống nước đó.

nuoc tia to 1

Lá tía tô thực sự là một vị thuốc tốt cho sức khỏe và làn da. Những người không có thói quen tẩy da chết làm da xỉn màu thì khi thường xuyên tắm bằng lá tía tô, chà xát da bằng tía tô sẽ giúp bong tróc lớp sừng, da chết giúp da sáng hơn. Hơn nữa, tinh dầu tía tô giúp lưu thông khí huyết làm giãn nở mao mạch nên rất tốt trong việc giúp da trắng hồng.

Uống nước tía tô cũng rất tốt cho việc nâng cao thể trạng tăng sức đề kháng giúp bạn xinh đẹp từ bên trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn