5 sản phẩm làm đẹp nên cân nhắc kỹ trước khi dùng vì có thể gây tổn thương da

( PHUNUTODAY ) - Giấy ướt tẩy trang, tẩy da chết, máy rửa mặt.... là những thứ bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng nhé.

Giấy ướt tẩy trang

Giấy ướt tẩy trang có một số thành phần có thể gây nấm mốc, tạo nên những tổn thương da không đáng có. Đặc biệt nó cũng không hoàn toàn làm sạch như các sản phẩm dạng sáp hay dầu. Chỉ nên dùng khăn ướt tẩy trang trong trường hợp lớp trang điểm bị lem hay muốn thay đổi màu son, còn lại bạn vẫn phải dùng các loại nước, dầu, sáp để làm sạch kỹ hơn.

sanphamlamdep 1

Tẩy da chết vật lý

Tẩy da chết thường xuyên có thể làm hỏng cấu trúc da vì  có tính bào mòn gây hại cho hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, các hạt trong tẩy da chết vật lý thường có kết cấu khó tan, khô cứng làm da bị tổn thương.

Máy rửa mặt

Các loại máy rửa mặt có đầu cọ hoặc silicone được quảng cáo là giúp làm sạch sâu, giải phóng lỗ chân lông nhưng thực tế tiềm ẩn nguy cơ làm da tổn thương vì chà xát quá mạnh. nếu bạn không vệ sinh đầu cọ đúng cách hoặc thay miếng silicone định kỳ sẽ khiến vi khuẩn, vi rút thâm nhập vào da, gây mụn và nhiều vấn đề da liễu khác.

sanphamlamdep 2

Khăn giấy lau mặt

Khăn giấy lau mặt nên giữ một gói bên cạnh giường để dễ dàng tẩy trang, hoặc cất chúng trong xe cho những trường hợp khẩn cấp khi đang di chuyển. Dù vậy nếu không cần thiết bạn không nên dùng vì nó có thể gây ra ma sát và thậm chí làm rách da. Thêm vào đó, vì chúng ẩm, rất nhiều chất cồn và chất bảo quản được yêu cầu để giữ cho khăn lau không bị mốc. 

Khẳn ước chủ yếu được làm từpolyester, polypropylene, bông, rayon, thứ sẽ không bị phân hủy nhanh chóng nên còn có thể làm hại môi trường.  

Bàn chải khô

Để tẩy da chết thường thì phái nữ sẽ kết hợp với bàn chải khô. Nếu cấu trúc da của bạn nhạy cảm, món đồ làm đẹp này có thể gây kích ứng hoặc khiến da khô rát. Hoặc với ai bị viêm, chàm hay bệnh vẩy nến, không nên dùng thường xuyên để tránh việc gây ra nhiễm trùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link