5 sản phẩm tưởng tốt nhưng lại âm thầm hủy hoại làn da mà chị em đang thường xuyên dùng

( PHUNUTODAY ) - Ngay hôm nay, chị em cần thay đổi ngay những thói quen chăm sóc da tưởng tốt nhưng lại âm thầm gây hại cho da như trên để sớm sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng

Cây lăn ngọc

Đây được coi là dụng cụ giúp chăm sóc da rất tốt, thậm chí còn giúp đào thải độc tố có trong da, giảm bọng mắt, nếp nhăn đồng thời còn kích thích cơ thể sản xuất collagen... Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu đã tiết lộ rằng, cho đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh được cây lăn ngọc giúp mang lại những lợi tuyệt vời cho da như trên, ngoại trừ hỗ trợ massage mặt. 

5-san-pham-tuong-tot-nhung-am-tham-hai-da-nhat-la-may-rua-mat-b31744

Nếu không biết cách vệ sinh sau khi sử dụng thì dụng cụ làm đẹp này còn mang đến nhiều rắc rối cho da mặt hơn. Bởi, cây lăn ngọc được xem như một trong những vật trung gian, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn tích tụ trên cây lăn bám vào da. 

Mặt nạ giấy 

Mặt nạ giấy là một trong những sản phẩm chăm sóc da nhiều chị em rất tin dùng, tuy nhiên, đôi khi sản phẩm này là nguyên nhân khiến làn da của chị em rất dễ kích ứng. Bởi, hầu hết các loại mặt nạ giấy bán trên thị trường đều được chế biến từ các sợi nhựa tổng hợp, sợi nylon hoặc polyester và được ngâm trong serum làm từ silicon.

Thế nên, nếu chị em lạm dụng mặt nạ giấy thì chẳng những không mang lại tác dụng cho làn da mà còn gây hại, dễ phá vỡ các tầng biểu bì bảo vệ da và tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn thâm nhập, khiến da bị kích ứng ngày càng nặng hơn. 

5-san-pham-tuong-tot-nhung-am-tham-hai-da-nhat-la-may-rua-mat-a43458

Máy, cọ rửa mặt 

Tuy có thể giúp chị em rửa mặt nhanh và rất sạch nhưng các loại máy rửa mặt (hay cọ rửa mặt) cũng có thể mang đến tác dụng ngược cho da. Thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại máy rửa mặt có khả năng làm sạch vô cùng tốt, thậm chí kết hợp các tia hồng ngoại giúp giảm nếp nhăn và làm căng da mặt.

Nếu chị em quá lạm dụng sản phẩm này sẽ khiến làn da mặt của mình bị chà xát quá nhiều. Từ đó, lớp bảo vệ tự nhiên trên da cũng sẽ bị mất đi, khiến làn da chị em ngày càng yếu ớt, thậm chí còn dễ sinh dầu nhờn, tệ hơn là nổi mụn và gây thêm kích ứng da.

5-san-pham-tuong-tot-nhung-am-tham-hai-da-nhat-la-may-rua-mat-dea5ee

Vitamin E 

Dù được xem như là một trong những "thần dược" giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia UV cùng các gốc tự do, giúp da thêm khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thể thích hợp để dùng vitamin E. 

Lý do là bởi vitamin E là tinh dầu, thế nên nếu chị em da dầu mà sử dụng thêm sản phẩm này chẳng khác nào "cõng rắn cắn gà nhà", khiến làn da của mình thêm bí bách, nhanh hỏng.

Khi làn da không có được sự thông thoáng cần thiết sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và tất nhiên sẽ khiến da nổi mụn ngày càng nhiều hơn. Do đó, đối với chị em thuộc "team da dầu" thì cần đặc biệt chú ý khi dùng vitamin E trong việc chăm sóc da, nhưng tốt hơn hết thị em không nên sử dụng.

Dầu dưỡng da 

Dầu dưỡng da thường được các nhà sản xuất quảng cáo giúp cấp ẩm tức thời cho làn da, thậm chí còn có thể thay thế cho các loại kem dưỡng thông thường khác. Tuy nhiên, hầu hết các loại sản phẩm này đều có chứa lượng tinh dầu khá cao và rất khó tẩy rửa sau khi dùng.

Do khó tẩy rửa nên các lớp dầu còn sót lại trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây kích ứng, khiến làn da thêm khô. Để việc dùng dầu dưỡng da không gây phản tác dụng, chị em chỉ nên sử dụng những loại sản phẩm dạng lỏng (đã được hòa tan với dầu nền).

Làm cách nào để việc chăm sóc da vừa đơn giản, hiệu quả lại vừa tốn ít thời gian hẳn luôn là vấn đề mà mọi chị em phụ nữ quan tâm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link