5 thành phần làm đẹp mẹ bầu cần tránh xa và lưu ý chọn mỹ phẩm chăm sóc da an toàn

( PHUNUTODAY ) - Những thành phần trong mỹ phẩm sau đây, mẹ bầu cần tránh để bảo vệ an toàn cho cả mẹ và con.

Retinol

Retinol là một dẫn xuất vitamin A có tác dụng bảo vệ làn da khỏi vấn đề lão hóa. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần tránh xa các loại mỹ phẩm chứa hoạt chất này.‏

Sử dụng retinoids (dẫn xuất của vitamin A) trong thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Do đó, loại hóa chất này thường được khuyến cáo không sử dụng khi mang thai.

ba-bau-co-duoc-dung-my-pham-khong-wwwlanhtaychancom-1

‏Kem chống nắng hóa học

‏Phụ nữ mang thai không nên sử dụng các loại kem chống nắng có thành phần như avobenzone, oxybenzone, homosalate, methyl anthranilate… Các hoạt chất này có thể là tác nhân gây rối loạn nội tiết tố, dẫn đến các vấn đề thần kinh, chứng tăng động giảm chú ý, béo phì ở trẻ. Chị em nên chọn kem chống nắng có thành phần tự nhiên, tốt nhất nên dùng loại được nhà sản xuất khuyến cáo có thể dùng cho phụ nữ mang thai.‏

Chất tạo mùi trong mỹ phẩm

Nước hoa là một ví dụ điển hình cho nhóm mỹ phẩm có hương thơm, thường được tạo thành từ các hóa chất độc hại khác nhau như: Paraben, dẫn xuất benzen, aldehyde... Dù chỉ dùng trong thời gian ngắn, một lượng rất thì nhỏ nước hoa vẫn có thể gây kích ứng và mẩn đỏ trên vùng da tiếp xúc. 

396683758-H

BPA

BPA là chất dẻo không định hình, đóng vai trò làm nền cho các loại mỹ phẩm được trình bày dưới dạng kem. BPA có thể xâm nhập vào cơ thể dù chỉ dùng ngoài da. Mối nguy hiểm của BPA là làm rối loạn nội tiết, tăng nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt, vô sinh, bệnh tim, đái tháo đường.

Hydroquinone

‏Hydroquinone là thành phần quen thuộc có trong nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da, cải thiện tình trạng thâm nám. Hydroquinone có thể có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi. Do vậy, đây là một trong các thành phần mỹ phẩm bà bầu cũng nên tránh.

RGB_Application-visual_Pregnancy_0810-lpr-1170x780

Các lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da an toàn cho phụ nữ mang thai

- Axit glycolic và azelaic là những thành phần an toàn để điều trị mụn trứng cá khi mang thai. Tuy nhiên trước khi sử dụng, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để lựa chọn đúng sản phẩm và nồng độ.

- Sản phẩm có chứa vitamin C có thể giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen làm căng mọng da và làm sáng vùng da tăng sắc tố, an toàn trong thai kỳ.

- Các chất chống oxy hóa an toàn khác có thể sử dụng như vitamin E, vitamin K, vitamin B3, trà xanh…

- ‏Hãy sử dụng kem chống nắng vật lý có thành phần bao gồm oxit kẽm và titanium dioxide, có tác dụng làm chệch hướng tia UV trước khi chúng chạm đến da bạn. Lưu ý nên lựa chọn kem chống nắng phổ rộng có khả năng bảo vệ khỏi tia UVA và UVB, đồng thời có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Theo:  xevathethao.vn copy link