Để có được mái tóc ngắn vừa “cool” vừa bóng mượt, chị em nên tham khảo 3 mẹo dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều kiểu tóc ngắn nổi bật phù hợp với từng kiểu khuôn mặt của bạn. Nhưng bạn nên lưu ý các bước chăm sóc tóc ngắn thường khác với tóc dài.

Để chọn cho mình một kiểu tóc đẹp cũng không phải chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, bạn thể thử thay đổi phong cách của mình với một mái tóc ngắn thời thượng.  Để giúp bạn giữ được một mái tóc ngắn đẹp, nàng cần ghim ngay các mẹo chăm sóc tóc tốt nhất dành cho kiểu tóc ngắn cho bạn trong bài viết dưới đây. 

Nên thường xuyên gội đầu

Tóc ngắn có thể dễ bị bết dầu hơn với tốc độ nhanh hơn vì đuôi tóc gần với chân tóc sản xuất dầu. Tuy nhiên, tóc của bạn sẽ cần độ ẩm, để có được mái tóc sạch khỏe mà không bị mất độ ẩm bạn nên sử dụng dầu gội và dầu xả chứa thành phần cung cấp nhiều dưỡng chất cho da đầu của bạn.

cham-soc-toc-ngan-8-1024x1024

Các bước gội đầu để chăm sóc mái tóc ngắn mềm mượt, bóng khỏe và không bị rụng:

- Chải tóc trước khi gội

- Làm ướt tóc và xoa dầu gội

- Mát xa da đầu nhẹ nhàng trong vòng 2 phút

- Xả sạch dầu gội

- Dùng dầu xả giúp tăng độ ẩm và làm tóc bóng bẩy hơn

- Xả lại bằng nước lạnh

- Dùng khăn bông mềm mại lau tóc, đừng chà xát mạnh tay vì tóc ướt rất yếu nên dễ gãy rụng.

Không nên dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc

Vì sử dụng quá nhiều sản phẩm có thể làm mái tóc ngắn của bạn trông bết và bóng nhờn. Thay vào đó, hãy sử dụng một lượng sản phẩm nhỏ hơn sẽ giúp tóc bạn hấp thu dưỡng chất tốt và chắc khỏe hơn.

Bạn nên xem xét bỏ qua nếu có từ 2 đến 3 bước dưỡng tóc bởi bạn đã tăng số lần gội đầu mỗi tuần, việc dưỡng tóc thêm là không cần thiết. Thêm vào đó bạn có thể tham khảo sử dụng loại sản phẩm 2 trong 1 (dầu gội và dầu xả). Ngoài ra, dầu gội đầu khô cũng là một trong những lựa chọn của nàng tóc ngắn.

cham-soc-toc-ngan-1024x683

Chải tóc bằng ngón tay

Thói quen dùng lược để chải đầu có thể khiến tóc bạn rụng nhiều. Lợi thế của mái tóc ngắn là bạn có thể dễ dàng chải tóc bằng những ngón tay của mình chỉ trong vòng chưa tới 2 phút là nếp tóc đã gọn gàng. Bạn nên mát xa nhẹ nhàng cho da đầu để máu lưu thông tốt hơn giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Bạn có thể dùng lược điện hoặc máy duỗi tóc để tự tạo kiểu cho mái tóc của mình. Bạn có thể tạo sóng, uốn xoăn, làm phồng chân tóc, uốn cụp,… Những sản phẩm này không chỉ giúp tạo kiểu cho mái tóc đơn giản dễ dàng mà còn rất an toàn cho tóc và da đầu.

meo-cham-soc-toc-ngan-hieu-qua-1024x683

Dùng máy sấy là thói quen này có tác động rất xấu đến mái tóc của bạn, bởi nếu quá lạm dụng việc dùng máy sấy tóc sẽ khiến tóc bạn dễ bị khô cứng và thô ráp. Chính bởi sự tiện dụng làm khô nhanh nên việc dùng máy sấy tóc để làm khô đã làm mất đi tính tự nhiên của mái tóc.

Theo:  xevathethao.vn copy link