5 thói quen ăn uống khiến bạn ngày càng béo hơn, muốn giảm cân hãy bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân là chủ đề muôn thuở của các chị em nhưng điều cơ bản là xây dựng thói quen khoa học không phải ai cũng làm được.

1. Không uống nước trước bữa ăn

Việc uống nhiều nước có vai trò rất quan trọng. Nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước và làm chậm lại tốc độ trao đổi chất, từ đó khiến cơ thể dễ béo lên. Việc uống một cốc nước trước khi ăn sẽ giúp tăng cường cảm giác no và kiểm soát cơ thể tránh nạp thêm calo dư thừa. Ngoài ra, nó cũng là hành động kích thích nhu động của dạ dày, giảm bớt gánh nặng cho quá trình tiêu hóa.

you-shouldnt-drink-water-immediately-before-and-after-meals-7-1501570776005

2. Ăn quá nhanh

Việc ăn nhanh vừa không tốt cho dạ dày, vừa làm não bộ mất tập trung nên dễ ăn nhiều hơn bình thường. Đó cũng là lý do vì sao bạn cố gắng rất nhiều nhưng vẫn tăng cân mất kiểm soát.

Ăn quá nhanh thực sự là một thói quen không tốt đối với sức khỏe. Trước hết khi nhai, các tuyến nước bọt bắt đầu hoạt động, cơ thể được thông báo sẽ được cung cấp thức ăn và tạo thêm thời gian chuẩn bị cho quá trình tiêu hóa, nếu ăn quá nhanh thậm chí không kịp thưởng thức mùi vị của thức ăn thì  thức ăn chưa được nghiền nát hoặc chưa thực sự nhỏ, khi xuống dạ dày mất nhiều thời gian hơn mới tiêu hóa được thức ăn làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Nếu ăn nhanh trong một thời gian dài có thể gây ra tình trạng đau dạ dày và làm dây thần kinh vị giác vẫn ở trạng thái hưng phấn, kéo dài như vậy sẽ ảnh hưởng đến vị giác. Ăn nhanh còn khiến cho thức ăn khó di chuyển hơn qua đường tiêu hóa, không hấp thu dinh dưỡng cần thiết và tăng cảm giác cồng kềnh hoặc chướng bụng sau khi ăn.

an_qua_nhanh_2_ZUFM

3. Ngồi hoặc nằm ngay sau khi ăn

Một số người do công việc quá bận rộn, mệt mỏi nên ngay sau khi ăn, họ sẽ nằm ườn ra ghế sofa. Chắc hẳn bạn chưa biết sau khi ăn là lúc cơ thể đang tồn đọng rất nhiều calo, việc nằm hay ngồi ngay sẽ khiến lượng calo này càng tích lại dễ béo phì hơn.

4. Uống nước canh hầm sau khi ăn

Rất nhiều người có thói quen uống nước canh sau khi ăn, nhưng đây lại không phải thói quen tốt cho việc giảm cân.C thể đã nạp đủ lượng calo cần thiết, nếu tiếp tục húp nước canh sẽ làm lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn, từ đó dễ gây béo phì mất kiểm soát.

top-14-mon-canh-loi-sua-canh-ngo-sen

5. Ăn uống quá thoải mái

Nếu chế độ ăn uống hàng ngày quá thoải mái, không có thực đơn cụ thể thì việc giảm cân sẽ là bài toán khó vì không thể tính được lượng calo tổng nạp vào hàng ngày là bao nhiêu, từ đó cũng gây ảnh hưởng đến cân nặng. Vậy nên, bạn cần lên danh sách những món ăn nhiều chất xơ, protein thay vì chỉ chăm chăm nạp tinh bột vào người.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link