5 thói quen khiến tóc mất đi vẻ đẹp bồng bềnh, dễ xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen hàng ngày như chải tóc, buộc tóc đuôi ngựa cũng có thể khiến da đầu bị yếu và dễ tổn thương.

Nhiều người ít dành thời gian và sự quan tâm hơn cho mái tóc. Tuy nhiên, để có mái tóc dày, đẹp và chắc khoẻ, bạn cần chăm sóc tóc đúng cách. Dưới đây, chuyên gia đã đưa ra 5 điều khiến tóc yếu và dễ hư tổn.

Chải và gỡ tóc sai cách

Việc chải và gỡ tóc sai cách có thể làm hỏng tóc. Thông thường, mọi người bắt đầu chải từ da đầu và kéo xuống ngọn tóc. Nếu cảm thấy đau và nghe thấy tiếng đứt, điều này có nghĩa là tóc rối của bạn bị đứt ra trong lược.

Bạn nên chải mượt phần ngọn tóc rối trước, sau đó chải ngược dần lên đến chân tóc. Như vậy, những lọn tóc rối sẽ được làm mượt dễ dàng hơn và không bị đứt gãy.

pexels_ron_lach_9165673

Kéo tóc quá chặt

Nhiều người mắc lỗi kéo tóc ra sau quá chặt khi tạo kiểu tóc búi ngược hoặc đuôi ngựa. Làm như vậy sẽ khiến tóc bị căng quá mức. Để khắc phục điều này, bạn nên để tóc ướt một phần và sử dụng lược bàn đệm.

Ngoài ra, cách giữ chặt tóc cũng quan trọng không kém, bạn không nên dùng dây thun vì chúng có lớp phủ gây hại. Thay vào đó, cô gợi ý hãy sử dụng băng đô buộc tóc.

Không tẩy tế bào chết cho da đầu

Chúng ta nên chăm sóc da đầu giống như da mặt. Quá trình này bao gồm các bước như dưỡng ẩm, cấp nước và tẩy tế bào chết thường xuyên. Theo đó, bạn nên tẩy tế bào chết cho da đầu 1-2 lần/ tuần bằng các sản phẩm chuyên dụng hoặc bàn chải tẩy da chết.

Điều này giúp loại bỏ gàu và các hóa chất còn đọng lại, đồng thời tăng cường lưu thông máu, kích thích tóc mọc khỏe hơn.

pexels_element_digital_973403_Da_sua

Sử dụng các dụng cụ có nhiệt độ cao

Sử dụng các dụng cụ tạo kiểu có nhiệt độ quá nóng (vượt quá 400 độ C) có thể gây hại cho tóc. Ngưỡng an toàn dưới 400 độ C sẽ đảm bảo tóc của bạn không bị hư tổn do nhiệt. 

Đặc biệt không nên gội nước nóng vì nước nóng làm khô và lấy đi lớp dầu giữ ẩm tự nhiên trên da đầu làm cho chân tóc của bạn yếu đi, kết quả là tóc của bạn trở nên xoăn và bị gãy, cuối cùng dẫn đến rụng tóc. Tuy nhiên nước lạnh cũng không được khuyến khích vì đơn giản là nó không đủ hiệu quả để làm sạch da đầu của bạn. Sử dụng nước ấm sẽ giúp mở nang lông, làm sạch và loại bỏ bụi bẩn, tốt nhất là nên gội đầu bằng nước lạnh cuối cùng, khi tắm xong.

Sử dụng sai sản phẩm cho tóc hư tổn

Một sai lầm phổ biến khác là sử dụng sai sản phẩm cho mái tóc hư tổn. Nhiều người thường chọn các loại dưỡng, gội giàu protein, nhưng độ ẩm cũng là một phần rất quan trọng. Chuyên gia gợi ý bạn nên nhờ chuyên gia tư vấn để chọn được các sản phẩm phù hợp, có lượng protein và độ ẩm hợp lý.

Theo:  xevathethao.vn copy link