5 thói quen rửa mặt cực kỳ làm hại da, chị em nên bỏ qua để tránh rước họa

( PHUNUTODAY ) - Ưu tiên hàng đầu để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng là luôn giữ cho da mặt luôn được sạch sẽ. Tuy nhiên, có nhiều chị em dù đã đáp ứng được da mặt luôn sạch sẽ nhưng lại phạm phải những sai lầm này khi rửa mặt, khiến cho làn da thêm tệ hơn.

Mặc dù, rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da vô cùng cần thiết và đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da nhưng nó cũng rất dễ làm tổn thương da nếu không biết làm đúng cách. Dưới đây là những lỗi rửa mặt phổ biến mà nhiều tín đồ làm đẹp mắc phải khiến làn da bị tổn thương và cần sửa chữa ngay từ hôm nay.

1. Rửa mặt bằng nước nóng

Dù làm sạch da toàn thân hay da mặt thì việc sử dụng loại nước nào cũng vô cùng quan trọng. Việc rửa mặt bằng nước nóng sẽ vô tình khiến cho làn da của bạn bị tổn thương, nhanh khô và từ đó tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Về lâu dài, thói quen này sẽ khiến cho làn da bị nổi mụn và dễ xuất hiện nếp nhăn. Chính vì vậy, các chuyên gia da liễu đã khuyến cáo, các chị em thay vì sử dụng nước nóng thì nên sử dụng nước có nhiệt độ ấm vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh để rửa mặt, rất tốt cho da. 

3379-rua-mat-bang-nuoc-am-co-tac-dung-gi-2-1

2. Dùng sai loại sữa rửa mặt

Làn da của chúng ta thường được chia ra làm 5 loại để dễ phân biệt, bao gồm: da dầu, da khô, da nhạy cảm, da thường, da hỗn hợp. Trong đó, mỗi loại da lại sẽ có những đặc điểm cũng như tính chất và cách chăm sóc khác nhau. Việc sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp với làn da sẽ khiến cho làn da của các nàng ngày càng trở nên khô hơn hoặc tiết ra rất nhiều dầu, từ đó dẫn đến tình trạng dễ bị nổi mụn và kích ứng. Chính vì thế, trước khi sử dụng, chị em cần phải tìm hiểu xem mình thuộc loại da nào để có thể chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với bản thân. Chỉ như vậy mới giúp da sạch sâu mà không chịu bất kỳ tác động xấu nào

3. Rửa mặt bằng tay bị nhiễm bẩn

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da trắng sáng và khỏe mạnh thì hãy nhớ thật kỹ việc rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt. Khi rửa mặt bằng tay bẩn, bụi bẩn và vi khuẩn từ bàn tay có thể lây nhiễm sang vùng da mặt gây hại cho da. Lúc này, việc rửa mặt không những không làm cho da sạch mà ngược lại còn bị nhiễm bẩn và vi khuẩn làm tăng nguy cơ viêm niễm và nổi mụn. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là hãy rửa sạch đôi tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt.

timthumb

4. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Rửa mặt thường xuyên và vô tội vạ trong ngày sẽ làm mất đi lớp bã nhờn cần thiết trên bề mặt da, dẫn đến da dầu và da hỗn hợp tiết nhiều bã nhờn hơn, da khô bong tróc. Điều này khiến cho da dễ nổi mẩn đỏ, kích ứng và nóng rát ở vùng da nhạy cảm. Do đó, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày, buổi sáng thức dậy để loại bỏ bã nhờn và buổi tối trước khi đi ngủ để loại bỏ bụi bẩn, độc tố từ môi trường bên ngoài.

5. Không dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Việc sử dụng sữa rửa mặt khiến da mất nước và khô hơn nên bạn đừng quên dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Giữ ẩm cho các tế bào da là một phần không thể thiếu để duy trì vẻ mềm mại và mịn màng cũng như ngăn ngừa lão hóa da. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sẽ giúp các tế bào da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất giúp bảo vệ cho da tốt hơn.

5-sai-lam-khien-cang-dung-kem-duong-am-da-cang-bong-troc-202110211204270257

Các nguyên tắc rửa mặt đúng cách:

- Tẩy trang trước khi rửa mặt

- Không hoặc hạn chế sử dụng các loại xà phòng diệt khuẩn

- Dùng nước ấm rửa mặt

- Không cọ xát mạnh da với khăn mặt

- Không quá lạm dụng các miếng rửa mặt

- Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

- Không tẩy tế bào chết quá nhiều

- Sử dụng khăn mềm để lau mặt

- Dùng sữa rửa mặt với lượng vừa đủ

- Dưỡng ẩm cho da bằng toner.

Theo:  xevathethao.vn copy link