5 thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm khi giao mùa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp tăng cường sức đề kháng của bạn trong tiết trời lạnh giá.

Quả lê

Trong thành phần dinh dưỡng của quả lê chứa nhiều vitamin A, K.... Đây là một trong những loại trái cây được yêu thích vào mùa đông. Đây là loại trái nổi tiếng là món quà dinh dưỡng, có chứa vitamin C và chất xơ giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng giảm bệnh cảm cúm.

Gừng

Gừng là một trong những loại thực phẩm tốt cho mùa đông bởi vị nóng của gừng sẽ giúp bạn cảm thấy ấm hơn. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng gừng còn giúp chống buồn nôn, gừng còn là loại thực phẩm tự nhiên có thể chống viêm, nhất là trong các trường hợp viêm khớp vô cùng hiệu quả.

Nấm giúp phòng cảm cúm khi giao mùa

Nấm giúp phòng cảm cúm khi giao mùa

Tỏi

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi tươi chứa nhiều chất allicin là loại thực phẩm có tác dụng chữa lành vết thương rất tốt. Chất allicin còn có thể hạn chế hoạt động của các loại virus gây bệnh cảm lạnh cảm cúm vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của tỏi còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn một cách vô cùng hiệu quả giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc.

Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa nhiều vitamin A, E… rất tốt cho sức khỏe của bạn khi giao mùa. Trong thành phần dinh dưỡng cà rốt còn chứa nhiều chất carotenoid có tác dụng làn da sáng tự nhiên và khỏe mạnh rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Tỏi giúp tăng cường sức đề kháng

Tỏi giúp tăng cường sức đề kháng

Nấm

Trong mùa đông khi bạn sử dụng nấm sẽ giúp hỗ trợ rất hiệu quả cho hệ miễn dịch. Ngoài ra, trong nấm chứa nhiều nước, giúp bạn không bị mất nước, tránh được hiện tượng da khô và giảm cân vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, khi bạn ăn nấm còn giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link