5 thực phẩm khiến phụ nữ nhanh già, món số 1 chị em nào cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng những thực phẩm này là nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa của phụ nữ.

Trà sữa

Trà sữa là loại đồ uống yêu thích của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, nó không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà sữa chứa nhiều đường và các chất phụ gia. Việc tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa và gây ra tình trạng lão hóa sớm.

Ngoài ra, thường xuyên uống trà sữa cũng khiến chị em tăng cân nhanh, dễ bị béo phì và kéo theo nhiều bệnh mãn tính khác.

tra-sua-01

Bánh ngọt

Đây sẽ là tin không vui cho những cô nàng hảo ngọt. Bánh ngọt không chỉ chứa hàm lượng đường lớn mà còn có cả bơ thực vật. Nó có thể khiến chất béo tích tụ nhiều trong cơ thể. Điều này có thể thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da, gây ra các bệnh liên quan đến mạch máu và nhiều bệnh mãn tính khác.

Cà phê

Một ly cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc. Tuy nhiên, sử dụng loại đồ uống này quá nhiều lại gây ra những tác hại nhất định đối với cơ thể. Đầu tiên, uống nhiều cà phê sẽ gây ố men răng, ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ. Tiếp đến, nó có thể gây ra gánh nặng cho gan và thận, khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến lão hóa sớm. Do đó, chị em nên tránh sử dụng cà phê quá nhiều và quá thường xuyên.

ca-phe

Muối

Tiêu thụ quá nhiều muối sẽ khiến bạn trở nên xấu xí. Nguyên nhân là do khi ăn nhiều muối, cơ thể sẽ tích tụ quá nhiều ion natri dẫn tới mất nước, tăng tốc độ lão hóa, dẫn đến việc hình thành nhiều nếp nhăn, tàn nhàng và khiến da bị sạm đi. Ngoài ra, ăn mặn còn làm tăng gánh nặng cho gan, thận và làm phát sinh nhiều bệnh mãn tính khác.

Thực phẩm ngâm chua và thực phẩm chế biến sẵn

Các thực phẩm ngâm chua như dưa muối, cà muối có chứa hàm lượng muối rất lớn. Như đã nói ở trên, tiêu thụ nhiều muối có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể. Không những thế, các thực phẩm ngâm chua còn có thể chứa chất bảo quản và phụ gia thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Ăn quá nhiều đồ muối chua có thể gây ra tình trạng thiếu hụt vitamin, viêm loét dạ dày...

Trong khi đó, các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói cũng chứa nhiều chất bảo quản sulfit. Chất này có thể gây ra hiện tượng viêm da, nổi mụn và tăng tốc độ lão hóa của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link